X

Plogging วิ่งรักษ์โลก #วิ่งเก็บขยะ

Plogging วิ่งรักษ์โลก #วิ่งเก็บขยะ โดยชมรมวิ่งโรงพยาบาลยะลา จังหวัดยะลา จัดงานเมื่อเช้าวันนี้ (6.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2561) พญ.นิตยา ภูวนานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน Plogging วิ่งรักษ์โลก โดยออกวิ่งจากโรงพยาบาลยะลา ผ่านสวนขวัญเมือง สนามช้าง วนกลับเข้าโรงพยาบาลยะลา ระยะทางรวม 4.2 กิโลเมตร

plogging ยะลา จุดเริ่ม

Plogging เป็นอีก Trend ที่มาแรงในต่างประเทศ มาจาก Jogging + Plocka upp (ภาษา Swedish แปลว่า pick up) แปลง่ายๆคือ การวิ่งไปด้วยเก็บขยะไปด้วย ซึ่งที่ต่างประเทศ การจะเจอขยะตามท้องถนน อาจหาได้ยากยิ่งเมื่อเทียบกับประเทศไทย ซึ่งงานที่ชมรมวิ่งโรงพยาบาลจัดขึ้นนี้นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังได้เป็นการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะของจังหวัดยะลาอีกด้วย

plogging ทีม

Plogging วิ่งรักษ์โลก #วิ่งเก็บขยะ ที่จัดโดยชมรมวิ่งโรงพยาบาลยะลา ในครั้งนี้ มีบุคลากรภายในของโรงพยาบาลและประชาชนทั่วไป โดยมีทีมเข้าร่วม 40 ทีม กว่า 250 คน ซึ่งจุดสำคัญของงานนี้อยู่ที่ จำนวนขยะที่เก็บได้ รวมถึง  230 กิโลกรัม โดยทีมที่ได้ที่ 1 เก็บขยะมาได้ถึง 14 กิโลกรัม ซึ่งในจุดนี้อาจสะท้อนให้เห็นถึงการทิ้งขยะที่ไม่เหมาะสมของคนจังหวัดยะลา

plogging เดี่ยว
plogging รับรางวัล

ติดตามรูปเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/anG8b9

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อรรณพ สายะบุตร

อรรณพ สายะบุตร

น้าณพ ผู้สื่อข่าวสายประชาสัมพันธ์ ประจำจังหวัดยะลา ถนัดเรื่องข่าววงการสาธารณสุข งานประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ ปัจจุบันสังกัด 77ข่าวเด็ด #thegangfotoyala, #ยะลาใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน, #77kaoded, #77ข่าวเด็ด