X

ภูค้อ ทะเลหมอกมีชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเลยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว มีอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่ได้ชื่อว่า ภูค้อ หมอกมีชีวิต ซึ่งสถาที่แห่งนี้ ซ่อนตัวอยู่ในผืนไร่ที่เป็นที่ทำกินของชาวบ้าน และป่าชุมชนบ้านบุ่ง ตำบลนาแห้ว อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

นายไพรัตน์  เชื้อบุญมี ประธานกลุ่มวิสาหกิจ บ้านบุ่ง ภูค้อ กล่าวว่า การเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกภูค้อนั้น นักท่องเที่ยว จะให้บริการโดยรถอีแต๊ก พาไต่ขึ้นยอดภูค้อ ไปยังจุดชมวิวที่ชาวบ้านได้ไปช่วยกันสร้างขึ้น โดยเส้นทางที่ไปจะผ่านเรือกสวนไร่นาของชาวบ้าน โดยจะใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอนาแห้วไปถึงจุดชมวิวประมาณ 15 นาที ระยะทางประมาณ 3 กม.

สำหรับชมวิว สามารถมองเห็น ทิวทัศน์ ภูเขา รอบทิศทาง ที่ต้องบอกว่าไม่เหมือนใคร พร้อมกับสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 15-18 องศาเซียลเซียส ซึ่งสามารถจะมองเห็นทะเลหมอก ได้ 180 องศา ซึ่งมองเห็นทะเลหมอก ในวิวประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป ลาว เช่น ภูผาโกน

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้.-อ.เมืองเลย 23.4 , อ.วังสะพุง 22.8 , อ.ด่านซ้าย – , อ.เชียงคาน 23.0 , อ.ท่าลี่ 22.0 , อ.ภูกระดึง 19.0 , อ.ภูเรือ 22.0 ,อ.นาแห้ว — , อ.ปากชม — , อ.นาด้วง 23.0 , อ.ภูหลวง 21.0 , อ.ผาขาว 22.5 , อ.เอราวัณ 24.0 , อ.หนองหิน 25.0 ซํอุทยานแห่งชาติภูกระดึง 15.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 15.0 ,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 17.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 18 องศาเซลเซียส

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย