X

อำเภอตำรวจกวาดล้างจับร้านขายประทัด พลุ ผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรวังสะพุง จังหวัดเลย  นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.วังสะพุง ปล่อยแถวและออกกลาดล้าง ตรวจจับร้านค้าที่จำหน่าย ประทัด พลุ ที่ไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง เนื่องจากมีการร้องเรียนและมีเหตุเด็ก 4 คน ได้รับบาดเจ็บมือขาด จากการนำประทัดไปดัดแปลง เข้าโรงพยาบาลพร้อมกัน 4 คน

พันตำรวจโทบัญชา  ศรีสร้อย สารวัตรป้องกันและปราบรามสถานีตำรวจวังสะพุง กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการปล่อยแถวกวาดล้างตามมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกลาออกพรรษา เนื่องจากในช่วงนี้มีร้านค้านิยมนำพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดมาจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในวันนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสมัครรักษาดินแดน อำเภอวังสะพุง จำนวน 50 นาย ทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ร้านค้าที่ขายประทัดให้เด็กและร้านที่ไม่มีใบอนุญาต ได้ของกลางเป็นจำนวนมาก ประทัดบอลกว่า 3000 นัด พลุ และอื่นๆ อีกมากมาย นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อเรียบเทียบปรับ ตาม พระราชบัญญัติพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490  มาตรา 47 ห้ามมิให้ผู้ใดทำ สั่ง นำเข้า หรือค้าซึ่งดอกไม้เพลิงเว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่

ด้านนายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง  กล่าวว่า ในวันนี้ ทางอำเภอและทางตำรวจ สภ วังสะพุง ได้ออกไปตรวจเพื่อความเข้มงวดการใช้กฎหมาย เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ ร้านค้ามีการจำหน่าย ประทัดไม่ได้รับอนุญาต โดยจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น ประทัดลูกบอล ประทัด 3 เหลี่ยม ให้กับเด็กและนำไปจุดสร้างความรำคาญในช่วงกลางคืน จนชาวบ้านในตัวเมืองวังสะพุงไม่ได้หลับนอน  และกลุ่มเด็กๆ ก็ซื้อประทัดจากร้านค้าไป นำไปดัดแปลงจนประทัดระเบิดใส่มือ จนมือขาดเมื่อวันก่อน ทำให้ต้องมีการเข้มงวดเป็นพิเศษในช่วงนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย