X

มือขาด เด็ก 11 ขวบทำประทัดดัดแปลงระเบิดใส่มือ บาดเจ็บ 4 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 62 ที่บ้านวังเดื่อ หมู่ 4 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย ได้เกิดเหตุเด็กอายุ 11 ปี นักเรียน ป.5 เล่นกับเพื่อนนักเรียน ป.1 จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้ซื้อประทัดลูกบอลมาจากตลาดในตัวอำเภอ นำมารวมกัน 10 ลูก แล้วนำไปใส่หินเพิ่ม แล้วนำสก๊อตเทปมารัดอีกหลายรอบ จากนั้นนำไปโยน เท่าไรก็ไม่แตก  เลยนำมาทุบแล้วเกิดระเบิด   จนมือเละขาดกระจุย อาการสาหัสไม่สามารถเย็บแผลได้ ส่วนอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า หู ต้องเย็บหลายเข็ม ก่อนที่ผู้ปกครองส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลเลย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 4 ราย มี  1 เด็กชาย ปฎิภาน สิงขาภา อายุ 11 บ้านวังเดื้อ ปากปวน  ถูกประทัดลูกบอลระเบิดใส่มือขาดกระจุย  2 เด็กชายองอาจ อายุ 11 ปี นักเรียนประถมปีที่ 5    3  เด็กชาย ชัชวิน  กำดำ ชั้น ป.1 บาดเจ็บที่จมูกและใบหน้า เย็บ 2 เข็ม ส่วนอีกคนหนึ่ง 4  เด็กชาย จุมพล สีคราม ชั้น ป.1 บาดเจ็บที่ศรีษะด้านหลัง 2 จุด ทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียน รร.บ้านบุ่งตาข่าย

นายสาท   กาลา  ลุงของ เด็กชาย ปฎิภาน เล่าว่า หลานได้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆอีก  3 คน บริเวณบ้านได้นำเอาประทัดลูกบอล ที่ไปแอบซื้อมาจากตลาดในอำเภอวังสะพุง ที่กำลังวางขายเกลื่อน เนื่องจากใกล้จะถึงฤดูกาลออกพรรษา หลังจากได้ซื้อมาแล้ว จึงชวนเพื่อนข้างบ้านออกไปจุดกัน ที่กองหินข้างบ้าน แต่จุดแล้วประทัดเกิดไม่ระเบิด หลานของตนและเพื่อนๆจึงได้ช่วยกันทุบประทัด และได้เกิดระเบิดดังสนั่น หลานของตนมือขาดกระจุย และเพื่อนๆอีก 3 คน ก็ได้บาดเจ็บ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเลย ส่วนหลานของตนขณะนี้ ที่แพทย์ได้ตัดมือที่ขาดกระจุยออก โดยตัดเหนือข้อมือประมาณ 5 นิ้วออกทิ้ง ส่วนเพื่อนอีกคนยังสาหัสโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณด้านหลัง หมอไม่สามารถเย็บแผลได้ อีกรายหมอได้เย็บจมูก ใบหน้า และหู

 

นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย. กล่าวว่าอยากขอวอนไปยังผู้ปกครองเด็กๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เนื่องจากเด็กยังไม่มีความรู้ให้ถึงการณ์ ร้านค้าที่ขายของพวกนี้ พอเวลาเด็กๆไปซื้อก็ไม่ควรขาย ควรจะรับผิดชอบในเรื่องนี้ รวมทั้งหน่วยงานราชการน่าจะเข้มงวดกับร้านที่ค้าขายของจำพวกนี้ให้มากขึ้น ยิ่งใกล้ฤดูกาลออกพรรษา ก็จะมีร้านค้าต่างๆเอาของพวกนี้ออกมาจำหน่ายและหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ก็ให้รีบนำผ้าสะอาดมาห่อหุ้ม ไม่ให้เลือดไหลออกเยอะและรีบน้ำผู้ป่วยหรือผู้ประสบเหตุนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย