X

เปิดแล้วภูกระดึงวันแรก นักท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ต.ค. 2562 ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว และพันธุ์พืชที่ยังอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศ เริ่มคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเลย และต่างจังหวัด เดินทางมาขึ้นภูกระดึงวันแรก

นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภู กล่าวว่า ภูกระดึงเป็นขุนเขามหัศจรรย์แห่งเมืองเลย ด้วยสัณฐานหินทรายที่มียอดตัดเรียบ จุดสูงสุดสูง 1,316 เมตร อุดมไปด้วยทุ่งหญ้าในป่าสน มีหน้าผาที่สวยงามหลายแห่ง เช่น ผานกแอ่น ผาหมากดูก และผาหล่มสักที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของภูกระดึง ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย สำหรับบรรยากาศวันเปิดภูกระดึงเป็นวันแรก นี้นั้น คึกคักกว่าเปิดภูกระดึง เมื่อปีที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาบนยอดภู วันนี้อากาศจึงปลอดโปร่ง มีอากาศเย็นในตอนเช้า และมีแสงแดดในช่วงสายๆ

นายมนูญ นะสม นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ  เล่าว่า ตนขึ้นภูกระดึงในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยเฉลี่ยแล้วจะขึ้น ปีละ 1 ครั้ง โดยจะขึ้นช่วงเปิดภูใหม่ๆ  เพื่อที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่บริสุทธิ์ สด กว่าหลังช่วงนี้ มีน้ำตก ป่าไม้ ป่าสน ทะเลหมอก มีทาก และได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์อยู่ โดยส่วนตัวแล้วนั้น ชอบขึ้นภูกระดึงเพราะเป็นธรรมชาติที่ยังไม่ถูกทำลายไปมาก เหมือนอุทยานอื่นๆ

นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้ พิเศษ ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีการมอบรางวัลให้กับนักท่องเที่ยว 1-3 คนแรก ที่เดินทางถึงยอดภู ที่ทำการวังกวาง เป็นการมอบ พระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 เสด็จบนยอดภู เมื่อ 6 พ.ย 2498 คือ นายสุนทร สินยัง จากจังหวัดพัทลุง ขึ้นภูกระดึงเป็นคนแรกของปี 2562

 

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้.-

อ.เมืองเลย 22.3, อ.วังสะพุง 21.2, อ.ท่าลี่ 22.0, อ.เชียงคาน 23.0, อ.ด่านซ้าย 26.0, อ.ภูกระดึง 19.5, อ.ปากชม 23.0, อ.นาแห้ว 19.0, อ.ภูเรือ 20.5,อ.ภูหลวง 21..0, อ.นาด้วง 25.0, อ.ผาขาว 22.6, อ.เอราวัณ 23.0, อ.หนองหิน 24.0, อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13.0, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(อ.ภูเรือ) 14.0, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 15.0, และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 18.5 ซํ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย