X

สวย อันซีน ฝายโพนเลา  สัมผัสม่านน้ำตก ล่องเรือธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ฝายโพนเลา บ้านวังเลา หมู่ที่ 1 ตำบลเอราวัณ อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย นายวิทยา  สันติกุล นายอำเภอเอราวัณ ได้จัดงาน เปิดการท่องเที่ยวฝายโพนเลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเลย ที่เป็นอันซีนของฝายเก็บน้ำ ที่มีน้ำม่านน้ำไหลลงอ่างอย่างสวยงาม พร้อมกับมีธรรมชาติล่องเรือผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ น้ำใสเห็นตัวปลา โดยจัดให้มีการแสดงบนผืนน้ำ ของชาวบ้าน นักเรียน ในพื้นที่ พร้อมกับแสงสีเสียง ตรงม่านน้ำตกอย่างสวยงาม โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการเปิด

นายวิทยา  สันติกุล นายอำเภอเอราวัณ กล่าวว่า อำเภอเอราวัณ พร้อมด้วย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่  ได้ร่วมกันจัดงานเปิดการท่องเที่ยวฝายโพนเลา (แสงสีเสียง ม่านน้ำตก ล่องเรือชมธรรมชาติ) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของอำเภอเอราวัณ พร้อมที่จะรองรับและบริการนักท่องเที่ยวให้มีความสะดวกสบายและสัมผัสกับธรรมชาติ ที่ภูมิทัศน์ที่ มีความสวยงาม และความหลากหลายของทางธรรมชาติ น้ำตกโพนเลาโดยสภาพเดิมเป็นลำน้ำสายหลักของตำบล ที่หล่อเลี้ยงราษฎรชาวตำบลเอราวัณ ทั้งในด้านการเกษตรกรรม อุปโภค บริโภค และเป็นที่อาศัยของสัตว์น้ำ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของลำน้ำสวย ทำให้ตำบลเอราวัณและ  ชุมชนบ้านวังเลา จึงได้ตระหนัก เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ และต่อมาได้มีก่อสร้างฝายกั้นน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกร โดยการก่อสร้างประตูระบายน้ำเป็นรูปตัวยู U ทำให้การระบายน้ำลงบ่อพักน้ำ ทำให้เกิดม่านน้ำที่สวยงาม และเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้จึงเรียกว่า “ฝายโพนเลา”

การจัดงานในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น อันเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชน พร้อมแล้วที่จะรับนักท่องเที่ยว และยังได้จะมีกิจกรรมต่างๆให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน เช่นล่องเรือในแม่น้ำ สัมผัสกับม่านน้ำที่สวยงาม ท่ามกลางขุนเขารอบฝาย มาสัมผัสกลับไปแบบไม่รู้ลืม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ที่จะมาสัมผัสกับธรรมชาติ อีกแห่งของจังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย