X

ผวาทั้งบ้าน เหม็นน้ำมัน คราบลอย ตักขึ้นมาไปจ่อไฟลุกพรึ่บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านน้ำภู หมู่ที่ 10 ต.เมือง จ.เลย ร้องเรียนต่อสื่อมวลว่า บริเวณบ้านที่ติดกับปั๊มน้ำแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เหมือนมีน้ำมันรั่วออกมา บ้านที่ติดกับปั๊มเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ได้ส่งกลิ่นเหม็นน้ำมันคลุ้งกระจาย จนต้องใส่หน้ากากปิดจมูกตลอดทั้งวัน ยังแถมบ่อสระเลี้ยงปลา น้ำในสระเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน เจ้าของตักคาบน้ำมันออกมาจุดไฟลุกพรึบขึ้นทันที ปลาในสระตายเรียบ ร้องเรียนไปที่ต่างๆ กับเงียบเฉย

นายสำราญ ธนะบุตร บ้านน้ำภู อายุ 35 ปี ได้กล่าวว่า บ้านขอตนซึ่งติดกับปั๊มน้ำมันห่างกันแค่ประมาณ 50 เมตร ทุกวันแทบจะอยู่ไม่ได้เหม็นน้ำมันตลอดทั้งวัน นอนก็นอนไม่ได้ ปกติตนจะดูปลาที่บ่อเลี้ยงปลา แต่เดี๋ยวนี้ปลาในสระก็ตายหมดแล้ว โดยได้มีกลิ่นเหม็นและคราบน้ำมันลอยในสระ และถ้าขุดดินลงไปจะพบน้ำผสมกับน้ำมันลอยล่องขึ้นมา  ตักคราบน้ำมันขึ้นมาลองติดไฟดูจะติดพรึ่บขึ้นทันที เริ่มเป็นตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีกลิ่นน้ำมันที่รุนแรง ตนจึงเข้าไปถามที่ปั๊มน้ำมันว่ามีน้ำมันรั่วออกมามั้ย แต่ได้รับคำตอบว่าไม่รั่ว จากนั้นก็เริ่มเห็นปลาในสระลอยตาย และน้ำในสระจะเป็นสีดำมีคราบน้ำมันลอยให้เห็นอย่างชัดเจน และปลาในสระที่ตายก็เน่าเหม็นซากที่ติดกับใบบัวที่ปลูกไว้ในสระ ต้องรื้อออกทิ้งหมด พอเอาออกน้ำก็เริ่มดีขึ้น แต่กลิ่นเหม็นยังคงอยู่ ตนก็ไปแจ้งให้ปั๊มน้ำมาดูแต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ จึงได้ไปแจ้งทั้ง ทั้งผู้ใหญ่บ้าน อบต. พลังงานจังหวัดขอให้มาตรวจดู มาดูแล้วก็หายเงียบไป

ส่วนบ้านข้างเคียงอีกหลังได้กลิ่นเหม็นน้ำมัน ต้องใส่หน้ากากตลอดทั้งวัน จนต้องป่วยเข้าโรงพยาบาล ร่วมวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบการของกลิ่นน้ำมัน และคราบน้ำมันทั้งในสระและในดินรอบบริเวณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย