X

นมัสการพระใหญ่ สานสายใยสองแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพระใหญ่พุทธรัตนมหามิ่งมงคล บรมไตรโลกนาถ  นายโสภณ   สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมท่านท่านอำคา   ลัดสะหมี เจ้าเมืองแก่นท้าว สปปลาว  เป็นประธานในงานนมัสการพระใหญ่ สานสายใยสองแผ่นดิน  โดยมีชาวบ้าน ในอำเภอท่าลี่กว่า 1000 คน ร่วมงาน

นายบุญเลิศ   ลันทนา  นายอำเภอท่าลี่  กล่าวว่า งานนี้ เป็นงานใหญ่ของอำเภอท่าลี่ เป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ที่เพิ่งสร้างมา วันนี้เป็นเปิดปฐมฤกษ์ ครั้งแรกที่จัดงาน พิธีงานนมัสการพระใหญ่ สานสายใยสองแผ่นดิน และในวันนี้อำเภอท่าลี่  ได้รับเกียรติจากเจ้าเมืองแก่นท้าว   ท่านอำคา   ลัดสะหมี  อำเภอท่าลี่ และพุทธศาสนิกชนทุกภาคส่วนอำเภอท่าลี่  ได้ร่วมกันจัดสร้าง องค์พระใหญ่ปางยืนเปิดโลก  “พระพุทธรัตนมหามิ่งมงคล บรมไตรโลกนาถ” ซึ่งได้มีการเปิดภูมิการก่อสร้าง  ขึ้นเมื่อขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม  2552 มีขนาดความสูง 32 เมตร ณ บริเวณที่สาธารณประโยชน์ริมลำน้ำคาน หมู่ที่ 2 ตำบลท่าลี่ อำเภอท่าลี่  จังหวัดเลย เนื้อที่ 5 ไร่  สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจในกิจกรรม ทางศาสนาและสถานที่สาธารณะสำหรับจัดกิจกรรมอันเป็นส่วนรวมของประชาชน ชาวอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย  รวมถึงกิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองท่าลี่ – แก่นท้าว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

การจัดงานนมัสการพระใหญ่ สานสายใยสองแผ่นดิน ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรม ส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์การท่องเที่ยว  อำเภอท่าลี่  ที่ว่า  “มาท่าลี่  กราบพระใหญ่ ไปไหว้พระธาตุ สัมผัสบรรยากาศเมืองชายแดน”   เป็นการเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้นมัสการองค์พระใหญ่ สืบสานวัฒนธรรม ส่งเสริม การท่องเที่ยว การค้า และสร้างสัมพันธไมตรีอำเภอชายแดน  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิต สินค้า OTOP  สินค้าเกษตร รวมทั้งสินค้าแปรรูปของชาวอำเภอท่าลี่ ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป

สนใจสามารถติดต่อสอบถาม  ขอมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลท่าลี่   042 870521  042 870579

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย