X

อึ้งทั้งจังหวัด พยาบาล รพ.ปากชม ปลอมวุฒิมา 11 ปี สสจ.เลย ดิ้น ไม่ทราบเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีชาวบ้านในอำเภอปากชม จังหวัดเลย ได้ร้องเรียนไปยังสำนักงาน สาธารณะสุข จังหวัดเลย  จากกรณีที่นายโกวิท  อินทสอน พยาบาล โรงพยาบาลปากชม จังหวัดเลย  ไม่ได้จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จริง มีการปลอมวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ และมาทำงาน ที่โรงพยาบาลปากชม แผนกฉุกเฉิน นาน 11 ปี จนได้รับการบรรจุเป็นราชการ  แต่ไม่มีใครทราบว่า นายโกวิท  อินทสอน ปลอมวุฒิการศึกษา

 

            ด้านนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบข้อมูลประจำปี เมื่อเดือนมิถุนายน ของทุกปี จะตรวจสอบ จนท.พยาบาลทั้งจังหวัด เรื่องใบประกอบวิชาชีพของใครหมดอายุ และมีการต่ออายุหรือยัง และมีการทวงถามไปยังนายโกวิทหลายครั้ง ทำไมไม่ส่งใบประกอบวิชาชีพมาต่ออายุสักที

จนกระทั่งนายโกวิท ส่งใบประกอบวิชาชีพ มาทาง ขนท.สังเกตุว่า ใบประกอบวิชาชีพผิดสังเกตุ จึงได้สอบถามไปยัง คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาการพยาบาล จนได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักรว่า ว่าวุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพเป็นของปลอม เมื่อได้รับคำยืนยันจึงสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เชิญเจ้าตัวมาให้ปากคำเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นวุฒิปลอมจริง และจะทำเรื่องอนุมัติถึงว่าราชการจังหวัดเลยให้เซ็นให้ออกจากราชการ และส่วนเจ้าตัวก็ต้องโดนรับโทษทางคดีอาญา ใช้เอกสารทางราชการปลอมแปลง ทาง สสจ.เป็นผู้เสียหาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาพการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่อยู่ที่หน่วยงาน ส่วนที่ทำงานมา 11 ปี จะเรียกในส่วนเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับใบประกอบวิชาชีพ ส่วนเงินเดือนต้องให้ไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย