X

ขาดโอกาส เด็กกตัญญู ออกโรงเรียนมา รักษาพ่อ อัมพาต 2 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นางชจี  พิศถาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย พบเด็กกตัญญู ออกโรงเรียนมาดูแลพ่อ ที่เป็นอัมพฤกษ์ สภาพความเป็นอยู่ยากไร้  ชื่อ นายอรรถพร สอนสุภาพ อายุ 17 ปี ปัจจุบัน ได้รับเบี้ยคนพิการขอพ่อในการดำรงชีพ

หลังจากทราบข่าว นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมเหล่ากาชาด นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย เดินทางไปเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจพร้อมและนำสิ่งของที่จำเป็น มอบให้ นายอรรถพร สอนสุภาพ ที่เป็นเด็กกตัญญู ดูแลพ่อ

นายกิตติคุณ บุตรคุณ  กล่าวว่า หลังจากผู้ใหญ่บ้านได้ส่งเรื่องราวเด็กกตัญญูมาให้ ก็ได้สั่งการให้เข้าไปด้วยเหลือทันที ก่อนนี้ทราบว่า นายอรรถพร อยู่กับพ่อแม่ 2 ปีที่ผ่านมา แม่ได้เสียชีวิตลง หลังจากนั้นไม่นาน นายอรรถพร ก็ต้องดูพ่ออีกคน หลังจากแม่เสียเพียงไม่กี่วัน พ่อก็มาเป็นอัมพฤกษ์อีก ดูแลพ่อมาแล้ว 2 ปี เช้าเที่ยงเย็น ต้องดูแลกับข้าวอาหาร เปลี่ยนผ้าแพมเพิส และทำกายภาพบำบัดให้พ่อ ไม่มีโอกาสออกไปไหนเลย เฝ้าดูแลพ่อ 24 ชั่วโมง ก่อนนี้เรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านนาโป่ง จบแค่ ม.3 และออกมาดูแลพ่อ

ขณะนี้ได้ประสานไปยัง สำนักงาน กศน.จังหวัดเลย เพื่อส่งครู เข้ามารับนายอรรถพร ไปเรียนต่อและหางานอิสระที่สามารถมาทำที่บ้านได้ มาให้ทำในช่วงที่ว่างจากการดูแลพ่อ  เพื่อหารายได้เสริมอีกทางหนึ่ง นายอรรถพร สอนสุภาพ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา บิ๊กซี เลย 417016 2299 บัญชีออมทรัพย์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย