X

เลย ซ้อมแผน อุบัติเหตุหมู่รถนักท่องเที่ยวตกเหว ไฟไหม้ ทางขึ้นสกายวอล์คเชียงคาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ภูพระใหญ่ บ้านท่าดีหมี ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย องค์การบริหารส่วนตำบลปากตม นำโดย นายบุญมี จันทสาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากตม ร่วมกับคณะกรรมการจัดทำโครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (แผนป้องกันอุบัติเหตุทางถนน(สกายวอล์ค)และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากที่สูง) ประจำปี2566 โดยมี อบต.จอมศรี อบต.หาดทรายขาว อบต.นาซ่าว  อบต.เชียงคาน เทศบาลเขาแก้ว เทศบาลธาตุ เทศบาลบุฮม เข้าร่วมสังเกตุการณ์และให้การสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ ร่วมเป็นพันธมิตร โดยมีนายอภินันท์ สุวรรคโค นายอำเภอเชียงคาน เป็นประธานในการซ้อมแผนครั้งนี้

นายบุญมี จันทสาน กล่าวว่า โครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (แผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(สกายวอล์ค)และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากที่สูง  ซึ่งโครงการฝึกซ้อมแผนฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ตำบลปากตม และพื้นที่ใกล้เคียงได้มีเป้าหมาย และแนวทางการดำเนินงาน ที่สามารถลดปัจจัยเสี่ยง ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ’ เพื่อประสานการดำเนินงาน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนที่มีขีด ความสามารถบูรณาการแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกัน ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยนำระบบบัญชาการเหตุการณ์ ณ จุดเกิดเหตุ มาเป็นเครื่องมือในการดำเนินการ3 เพื่อสร้างความมั่นใจ ในเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่ให้กับประชาชนภายในตำบลปากตม และใกล้เคียง เกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมแผนฯ จากหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งสิ้น จำนวน 60 คน

สำหรับการซ้อมครั้งนี้ มีการซ้อมแผนการช่วยเหลือรถรับส่งนักท่องเที่ยวเสียหลักประสบอุบัติเหตุตกเหว ตกถนน ทางขึ้นสกายวอล์คเชียงคานและเกิดไฟไหม้รถยนต์เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟลุกไหม้รถทั้งคัน การระดมดับไฟที่กำลังลุกไหม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย