X

เลย คุมเข้ม ผอ.แขวงทางหลวง จับจริง รถอ้อยน้ำหนักเกิน-บรรทุกสูง หวังลดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566  นายสมใจ  ขาวพลศรี  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเลยที่ 1 นำเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจวัดน้ำหนักรถบรรทุกอ้อยและวัดความสูงที่บริเวณสี่แยกโคกขมิ้น ถนนมลิวรรณ  ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวงจังหวัดเลย และเจ้าหน้าที่สถานีตรวจสอบน้ำหนักหนองหิน ซึ่งจากการตั้งด่านครั้งนี้พบว่ามีรถบรรทุกอ้อยน้ำหนักเกิน และมีระดับความสูงมากกว่าที่กฏหมายกำหนดที่ 3.8 เมตรหลายคัน ส่วนรถอ้อยคาดน้ำหนักเกิน สูงเกิน จอดหลบข้างถนนกันพัลวัน ถนนโล่งทันตาเห็น รถบรรทุกอ้อยบนนถนน เงียบกว่า 2 ชั่วโมงก่อนด่านเลิก

นายสมใจ เปิดเผยว่า  การตั้งด่านตรวจจับรถบรรทุกอ้อยครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามกฏหมายที่กำหนด ซึ่งที่ผ่านมา รถอ้อยที่บรรทุกเกินอัตราทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนมาแล้วหลายครั้ง มีผู้เสียชีวิตและสร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินของประชาชนและทรัพย์สินทางราชการอยู่เสมอ โดยก่อนหน้านี้ได้ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการรถบรรทุกและทางโรงงานน้ำตาลทั้งสองแห่งในจังหวัดเลย  แต่ยังพบว่ามีการฝ่าฝืนบรรทุกหนักเกินอัตราอยู่  จึงต้องดำเนินการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด และจะจับปรับไปจนกว่าจะปิดฤดูกาลหีบอ้อย  ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการรถบรรทุกให้ปฏิบัติตามกฏหมายที่กำหนด  ขอให้คำนึงถึงสังคมส่วนรวม และดูแลรักษาถนนที่ทุกคนใช้ร่วมกัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเลยที่ 1 กล่าว

ทั้งนี้  ในพื้นที่จังหวัดเลยมีโรงงานน้ำตาลสองแห่ง คือโรงงานน้ำตาลมิตรภูหลวง ในเครือมิตรผล และโรงงานน้ำตาลขอนแก่น ทั้งสองแห่งอยู่ในอำเภอวังสะพุง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย