X

เลย แม่ค้าชาวนาแห้วโดนมิจฉาชีพนรกส่งมาเกิด หลอกดูดเงินหายเกลี้ยงบัญชี 1.68 ล้าน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 นางสาวบุญทัน เสวิสิทธิ์  อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 6 ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านซ้าย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาด่านซ้าย หลังจากถูกมิจฉาชีพแอบโอนเงินจากบัญชีทั้งสองธนาคาร รวม 1,681,000 บาท

นางสาวบุญทันเล่าว่า คนมีอาชีพเปิดร้านขายของชำในหมู่บ้านโคก ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 มกราคม 2566) มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าอยู่สรรพากรให้ไปยกเลิกโครงการคนละครึ่ง และยกเลิกแอปฯ ถุงเงิน โดยให้โหลดแอปพลิเคชั่นตามลิ้งค์ที่ส่งให้ในำลน์ มาเพื่อดำเนินการ ตนอยู่กับหลานเพียงสองคน จึงช่วยกันโหลดแอปและกรอกข้อมูล และเตรียมพร้อมเดินทางไปเดินเรื่องที่สำนักงานสรรพากร สักพักโทรศัพท์ก็ดับไป แล้วเปิดตัวเองขึ้นมาใหม่ พร้อมข้อความว่า มีเงินอออกจากบัญชีกรุงไทยเกือบทั้งหมด และตรวจสอบอีก พบว่า เงินในบัญชี ธ.ก.ส. ก็ถูกดูดเงินอแกไปหมดเช่นกัน รวมสามบัญชี หายไป 1,681,000 บาท

หลังจากนั้นด้วยความตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เข่าอ่อนไปหมด ญาติได้พาไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาด่านซ้ายเพื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่  แต่เจ้าหน้าที่กลับให้ปิดบัญชี เอาเงินที่เหลืออยู่ 700 บาทคืนให้ โดยไม่ได้รับคำแนะนำหรือช่วยเหลือใดๆ

หลังจากนั้นไปที่ ธ.ก.ส.ด่านซ้าย เจ้าหน้าตรวจสอบพบว่า เงินตนเองถูกโอนไปที่บัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลข 96600645139 ชื่อนายสิทธิชน (สงวนนามสกุล) และได้แจ้งความกับตำรวจไซเบอร์

ตอนนี้เป็นทุกข์ใจมาก เงินเก็บมาทั้งชีวิต อดออมจากการค้าขายหายหมดไปในพริบตา อยากขอความเมตตาจากเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และนำเงินมาคืนโดยเร็ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย