X

เลย งานใหญ่ อาสา ช่วยน้องแมวสามสี ตาเดียวตกท่อ ระบายน้ำแม่นั่งเฝ้าไม่ห่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2566 อาสากู้ชีพกู้ภัยเลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองเลยดี ว่าได้ยินเสียงลูกแมวร้อง อยู่ที่ ท่อระบายน้ำ ถนนเจริญรัฐ ซอยบุญเจริญ เขตเทศบาลเมืองเลย โดยมีแม่แมว นั่งเฝ้าลูกอยู่ไม่ห่าง โดยชาวบ้าน บอกว่า ได้ยินเสียงแมวร้อง ตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว

อาสาได้จึงรุดไปที่เกิดเหตุ หลังจากไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นท่อระบายน้ำ ทางอาสากู้ภัยเลย จึงได้ประสานไปยัง กองช่างเทศบาลเมืองเลย เพื่อนำรถแทรกเตอร์ มาช่วยยกท่อระบายออก เพื่อช่วยลูกแมว โดยใช้เวลา ประมาณ 40 นาที ถึงช่วยลูกแมวออกมาได้ โดยเป็นลูกแมวสามสี เพศเมีย ยังไม่ลืมตา จากนั่น เจ้าหน้าที่ กู้ภัย ได้นำผ้าชุบน้ำมาช่วยเช็ดที่ตา และทำความสะอาด เนื่องจาก เปื้อนโคลนท่อระบายน้ำ หลักจากเช็ดตัวให้ ปราฎว่า ลูกแมวตัวดังกล่าว มีลูกตาข้างเดียว

จากการสอบถามนางจำนง วงศ์ลา ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงแมวร้อง เล่าวว่า ตนอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม เห็นแม่แมวจร วิ่งไปวิ่งมา ตนเคยให้อาหารกินด้วย โดยเมื่อเช้าได้ยินเสียง ก็เดินตามเสียง หาอยู่พักใหญ่ และได้ยินร้องอยู่ที่ท่อระบายน้ำ ตนจึงรีบแจ้งให้กู้ชีพกู้ภัยเลย เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งพอช่วยมาแล้ว ตนจะได้เอาไปเลี้ยงไว้ เพราะสงสาร มีตาข้างเดียว ขณะที่แม่แมว คงจะเดินตามมาหาลูกแมวตัวเอง อยู่ที่บ้านตน เพราะอยู่ฝั่งตรงข้าม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย