X

เลย ช้างป่า ชาวบ้านออกไปหาของป่าในเขตป่าภูหลวง เจอช้างวิ่งชนดับกลางหุบเขา

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 65 ที่บริเวณเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง จุดบริเวณป่าห้วยน้อง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ร.ต.ท.สิทธิศักดิ์ เวชสูงเนิน ร้อยเวร สภ.วังสะพุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 2 บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง ว่าชาวบ้านออกไปหาของป่า ถูกช้างป่าทำร้าย และเสียชีวิตกลางป่า จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์ รพ.วังสะพุง รวมตรวจสอบ

บริเวณที่เกิดเหตุภูเขาสูง เดินทางจากหมู่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านน้ำทบ ขึ้นเขาไปถึงที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร พบร่องรอยของช้างป่า และมีรอยลากร่างผู้เสียชีวิตเป็นระยะทางยาว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายใบ ผุยม่วง อายุ 73 ปี ถูกช้างป่าพุ่งชนและได้ลากร่างไปกองที่ขอนไม้ กระดูกตามร่างกายหักหลายจุดเป็นเหตุให้เสียชีวิต

นายอนุวัฒน์ บุตรศรี ผู้ใหญ่บ้านน้ำทบ เผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. นายใบ ผุยม่วง ผู้ตายได้ชักชวนเพื่อนบ้านอีกคนออกไปหาของป่า ในบริเวณเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง จุดบริเวณป่าห้วยน้อง เพื่อจะไปตกปลา ตามลำธารบนภูเขา ได้ออกเดินทางเข้าป่าไปด้วยกัน 2 คน ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 11 โมงกว่า ขณะเดินตกปลาตามลำธาร ได้เกิดเจอช้างป่า ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนเมื่อเจอช้างป่า และปรี่เข้าทำร้ายก็ต่างคนต่างหนี แต่ผู้ตายอายุมาก จึงถูกช้างป่าใช้หัวพุ่งชน และลากร่างผู้ตายไปวางไว้ที่ขอนไม้

ส่วนเพื่อนผู้ตายเมื่อวิ่งออกมา คาดว่าปลอดภัยแล้วจึงได้โทรศัพท์ลงมาบอกญาติ  ชาวบ้านพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ ชรบ ออกค้นหาจนกระทั้งประมาณ 17 นาฬิกา จึงพบบริเวณจุดที่เกิดเหตุ และพบร่างผู้เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย