X

เลย พาเที่ยวภูทอก เชียงคาน สัมผัสหมอก ริมโขง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้จังหวัดเลย อยู่ในช่วงฤดูหนาว เดือนธันวาคมไปถึงปลายปี หรือต้นปีหน้า นักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวหลายวัน หากมาเที่ยวเชียงคานมีแหล่งท่องเที่ยวในหลายจุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวกัน ภูทอกเชียงคานเป็นจุดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวที่มาเชียงคาน นิยมไปสัมผัสหมอกในช่วงเช้า และพลาดไม่ได้ กับความสวยงามยามเช้าๆ ชมพระอาทิตย์ขึ้น กลางหมอกหาจุดเช็คอิน เพื่อสัมผัสหนาวเย็นสบาย ชิวๆ

นายจริยาทร  สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย  กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวตอนนี้ในอำเภอเชียงคาน ช่วงนี้คึกคักพอสมควร ในวันหยุดเสาอาทิตย์ นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว มาสัมผัสอากาศเย็นสบาย ในช่วงฤดูหนาว ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงคาน

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทุกคนต่างมารอเข้าแถวยาวเหยียด ตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนสว่าง เพื่อขึ้นชมทะเลหมอกบนภูทอก โดยเมื่อพระอาทิตย์ส่องแสงแรก ท่ามกลางทะเลหมอกสีขาวพาดผ่าน และโอบล้อมภูเขาที่สลับซับซ้อน กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก พร้อมกับสัมผัสกับความหนาวเย็น นักท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง

การเดินทางขึ้นภูทอกก็สะดวกสบาย ภูทอกจะอยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 5.2 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน บนยอดภูทอกสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแม่น้ำโขงฝังของ สปป.ลาว และตัวอำเภอเชียงคาน สำหรับการเดินทางขึ้นภูทอกนั้นจะไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป จะมีสองแถวของกลุ่มชาวบ้านบริหารจัดการร่วมกับ อบต.เชียงคาน โดยให้บริการขึ้นภูทอกค่าโดยสารไป-กลับ

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. เลย 042812812

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย