X

เลย สุดฟิน สวยมาก กับทะเลหมอกยอดภูบ่อบิด อลังการ 18 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามรายงานอุตุนิยมวิทยาสภาพทั่วในจังหวัดเลย มีอากาศเย็นหลังฝนตกในช่วงเช้า กับมีหมอกหนาปกคลุมในหลายพื้นที่ โดยในเขตเทศบาลเมืองเลย อุณหภูมิ 18-22 องศาเซลเซียส และในหลายๆอำเภอ อุณหภูมิทั่วไปยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในช่วงเช้า

อย่างที่ยอดภูบ่อบิดเป็นอีกภูหนึ่งที่มีจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งวันนี้ไม่ผิดหวัง มีทะเลหมอกสวยอลังการ ฟินสุดๆ และอยู่ใกล้กับเขตเทศบาลเมืองเลย ห่างจากตัวเมืองแค่ 1 กม. จึงได้มีนักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก ซึ่งการเดินทางจากตีนภูถึงยอดภู ก็ใช้เวลาเพียง 30-40 นาที ภูบ่อบิดจึงเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกลุ่มผู้ที่ชอบเดินออกกำลังกายตอนเช้า โดยบนยอดภูบ่อบิดจะมีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถมองเห็นทัศนียภาพในตัวเมืองจังหวัดเลย แบบ 360 องศา และยังมองเห็นยอดภูต่างๆ เช่นภูผาล้อม ภูผายา ภูข้าว อำเภอ นาด้วง ผานาง ผาเกิง อำเภอเอราวัณ และภูเก้า ภูพานคำ ของจังหวัดหนองบัวลำภู จึงเป็นจุดชมเมืองที่สวยสุดอีกแห่งของจังหวัดเลย

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-อ.เมืองเลย 22 , อ.วังสะพุง 22.6 , อ.ด่านซ้าย 22.0 , อ.เชียงคาน 23.0 , อ.ท่าลี่  23.0 , อ.ภูกระดึง 21.0 , อ.ภูเรือ 17.0 ,  อ.นาแห้ว 20.0 , อ.ปากชม  23.0 ,อ.นาด้วง  22.0 , อ.ภูหลวง 20.0 , อ.ผาขาว  24.8 , อ.เอราวัณ  24.0 , อ.หนองหิน  25.0  ซํอุทยานแห่งชาติภูกระดึง 17.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ  16.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  – ,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  16.5 ,   อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว)  19.0  ซํ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย