X

เลย โทรคมนาคมแห่งชาติ  ทำกิจกรรม โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนเลยรักษ์ ฮักเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่โรงเรียนหนองหินวิทยาคม จังหวัดเลย บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมCSR ประจำปี 2565 โครงการ“เพาะพันธุ์ดี NT Youth Club” โดย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย เป็นประธาน ในพิธีลงนามความร่วมมือและเปิดโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนเลยรักษ์ ฮักเลย จังหวัดเลย มีโรงเรียนหนองหินวิทยาคม และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหิน ลงนามความร่วมมือโดยมี นางนิภาภรณ์ เหลืองสุวรรณ โทรคมนาคมจังหวัดเลย มีนางอภิรดี อาษาพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขาย และปฏิบัติการลูกค้า นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานทรัพยากรบุคคล ร่วมเป็นสักขีพยานฯ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันเป็นเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน สร้างชุมชนต้นแบบในการใช้เทคโนโลยี

นางอภิรดี อาษาพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัลของประเทศ ภายใต้กรอบสำคัญคือ เป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูงมีการกำกับดูแลกิจการที่ดีและมีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความยั่งยืนโดยโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club เป็น CSR ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนผ่านความสามารถหลัก โดยให้ความสำคัญในส่วนของเป้าหมายและแนวทางการดำเนินงาน ที่สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ดำเนินกิจกรรมในการสร้างความรู้ด้านดิจิทัลให้กับชุมชนใหม่ ในปี 2565

มีการให้อบรมให้ความรู้ความเข้าใจ เรื่องการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลส่งเสริมให้เยาวชน ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ นำไปพัฒนาต่อยอดประชาสัมพันธ์สินค้า ผลิตภัณฑ์และแหล่งท่องเที่ยวชุมชนให้แพร่หลายผ่านโซเชียลมีเดีย รวมทั้งนำไปใช้งานด้านการเกษตรสมัยใหม่แปลงสาธิต ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่สนับสนุนและสร้างเมล็ดพันธุ์ที่ดีตั้งแต่ระดับเยาวชนให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดให้กับตนเอง ครอบครัว และชุมชน

โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ได้พัฒนาเยาวชนจากชุมชนเดิมของโครงการกว่า 74 ชุมชน 68 จังหวัดทั่วประเทศ และชุมชนใหม่ต่อเนื่องของปีนี้อีก 4 ชุมชน รวมเป็น 78 ชุมชน โดยในปี 2565 โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ดำเนินกิจกรรมในการสร้างความรู้ด้านดิจิทัลให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศครบแล้ว จำนวน 4 ชุมชน คือชุมชนตักสิลานคร จังหวัดมหาสารคาม ชุมชนเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม ชุมชนโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร และชุมชนเลยรักษ์ ฮักเลย จังหวัดเลย เป็นชุมชนลำดับที่ 4 ของปีนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย