X

เลย พาเที่ยว ภูบ่บิด โฉมใหม่ สัมผัสหนาว หมอกพระอาทิตย์ตก ใจกลางเมืองเลย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานจอดรถทางขึ้นยอดภูบ่อบิด(สำนักสงฆ์ไตรสวรรค์) วนอุทยานภูบ่อบิด บ้านภูบ่อบิด ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด” โครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ ที่ภูบ่อบิด “ ส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง (บนเส้นทางโรแมนติก รูท (Romantic Route) และ นาคี ชูท(Nakhee Route)) มีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักท่องเที่ยวและ ประชาชน ร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายจุลกร เมืองแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเลย กล่าวว่า โครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ และส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง (บนเส้นทางโรแมนติก รูท (Romantic Route) และ นาคี รูท (Nakhee Route) วนอุทยานภูบ่อบิด ฯ ภายใต้ชื่อ”เที่ยวเลย เลยมาภูบ่อบิด” มี เส้นทางศึกษาธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวภูบ่อบิด ปรับปรุงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางลาดตระเวนดูแลป้องกันรักษาป้าและจุดสังเกตการณ์ไฟป่า งบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2564 ของจังหวัดเลยให้กับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและล้อมจังหวัดเลย โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินตามแบบรูปโครงการฯ เสร็จแล้วในวันนี้  สำหรับภูบ่บิดนั้น เปิดฤดูท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวย เริ่ม วันที่ 1 ตุลคม 2565 เป็นต้นไป

สำหรับภูบ่อบิดในวันนี้  สภาพอากาศในพื้นที่ จ.เลย สภาพอากาศยังมีฝนตก และอุณหภูมิเริ่มลดลง เตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยเช้าๆมีหมอกตามยอดภูต่างๆ เคลื่อนตัวไปตามสายหมอก และยอดภูบ่อบิด อุณหภูมิจะอยู่ที่ 19-23 องศาเซลเซียส ที่ยอดภูบ่อบิดในช่วงเช้าและเย็น นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสหมอก รอบทิศทาง 360 องศา ในทางทิศตะวันออก และสามารถมองเห็นภูต่างๆ เช่น ภูผาล้อม, ภูผายา, ภูข้าว อ.นาด้วง, ผานาง, ผาเกิง อ.เอราวัณ, และภูเก้า ภูพานคำ ของ จ.หนองบัวลำภู และบางวันวสามารถมองเห็นไปยัง ภูกุ้มข้าว ของ จ.อุดรธานี

สำหรับ ภูบ่บิด เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่และปรับปรุงโมใหม่ มีบันไดเดินเท้า ที่สวยงาม มาตรฐานและปลอดภัยไปถึงยอดภูบ่บิด และภูบ่บิดแห่งนี้อยู่ใกล้ตัวจังหวัดเพียง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าเพียง 45 นาที หรือเพียง 500 เมตร  จึงได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่มา จ.เลย ในช่วงฤดูหนาว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย หรือ ททท. เลย 042-812812 หรือ  หัวหน้าวนอุทยานภูบ่อบิด 0818490226

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย