X

เลย เรื่องดีๆ กู้ภัยช่วย นทท. มาไม่ทันรับใบประกาศ  ผู้ว่าจัดให้ รับรอบสองที่ศาลากลาง  

เป็นภาพที่นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางเปิดโครงการอำนวยการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  และกิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) เมื่อวันก่อนที่ โรงแรมฟอร์ร่าฮิลล์ รีสอร์ท อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย โดยมีผู้ประกอบการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและอาสาสมัครท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน ซึ่งกิจกรรมนี้ เป็นภาคการท่องเที่ยวของไทยเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีความสำคัญอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศ อย่างไรก็ตามภาคการท่องเที่ยวของไทยยังคงพบจุดอ่อนในหลายด้าน เช่น ปัญหาการขาดแคลนกำลังแรงงานและงบประมาณในการดูแลความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ซึ่งการดูแลการท่องเที่ยวของประเทศไทยต้องใช้กำลังคน ทักษะและทรัพยากรจำนวนมากกลไก “อาสาสมัคร” จึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ

สำหรับเนื้อหาสาระสำคัญของหลักสูตร ดังนี้ 1.การจัดตั้งเครือข่ายอาสาสมัครท่องเที่ยวไทยและแนวทางการขับเคลื่อน 2.การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม 3.การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการสร้างความ ประทับใจและจิตวิทยาการบริการ 4.ภาษาอังกฤษพื้นฐานเพื่อการท่องเที่ยว5.การส่งเสริมประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลพื้นฐาน6.การปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว

งานนี้เมื่อมีพิธีเปิดงานเสร็จ มีการบรรยายพิเศษ ของท่านผู้ว่า จากนั้น ก็มีการมอบใบประกาศ เป็นผู้ทำคุณประโยชน์และสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย โดยการดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทางน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติสืบไป จากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กับหน่วยกู้ภัยเลย  ซึ่งมีการมารับใบประกาศ และขึ้นไปรับกับท่านผู้ว่าบนเวที 5 คน เหลืออีก 2 คน ที่มาไม่ได้เนื่องจาก ติดภารกิจประจำวัน ทำสวนยางที่บ้าน ยังไม่เสร็จภารกิจเดินทางมาก็ไม่ทัน เพราะอีกไม่กี่นาที ท่านผู้ว่ามอบใบประกาศเสร็จ ก็กลับไปยังศาลากลาง และเร่งเดินทางไปยังกรุงเทพ เนื่องจากมีภารกิจงานที่ กทม. มีเวลาอยู่ที่  ศาลากลาง ก่อนขึ้นเครื่อง อีกประมาณ 45 นาที

จากนั้นทีมงานได้ประสานไปยัง  1  ใน 2 คน คือนายสมชาย  อินทะลา ที่เดินทางมาไม่ทัน แต่กำลังออกเดินทางมาพอดี  ท่านผู้ว่า ก็เลย บอกว่า เหลืออีกกี่คน ที่ยังไม่ได้รับ คือ 2 คน นั้น ผมจัดคิวพิเศษให้เลย ครับ พร้อมมาตอนไหน เวลาไหน บอกเลย เดี่ยวผมพร้อมที่ศาลากลาง ห้องผู้ว่าเลย ทำให้ได้ มอบให้ได้ ทำได้เสมอสำหรับ คนทำดีแบบนี้ เป็นตัวอย่างแบบนี้ ยกย่องคนทำดี จนทำให้  นายสมชาย  อินทะลา นั้น เดินทางมายังศาลากลาง ท่านผู้ว่าเคลียร์ งานและท่านผ็ว่ารอ และไปเปิดประตูเพื่อเชิญ เข้ามาในห้องและมอบใบประกาศให้กับคนที่มาไม่ทัน จนแอปปี้ทุกคน (มีเสียง ท่าน ผู้ว่าพูดถึง คนทำความดี) ช่วงนี้ท่านผู้ว่าทำงานเต็มที่ เพราะอีก 15 วันก็จะเกษียณอายุ แล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับเรื่องนี้ มาจาก ในช่วง เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเกินทางมาท่องเที่ยว ที่ห้วยกระทิง ตำบลกกทอง  อำเภอเมือง จังหวัดเลย จากนั้นมาพักผ่อนที่บริเวณแพ และประสบอุบัติเหตุ ทำโทรศัพท์ iphone 13 สีแดง ตกน้ำ ในขณะนั้นน้ำลึกประมาณ 14 เมตร โทรศัพท์เป็นของ นายจิณณวัตร สถาผล บ้านอยู่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี คิดว่าโ?รศัพท์จะไม่ได้คืนแล้ว แต่ได้โทร.หาเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดำน้ำหาให้ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดำน้ำงมหานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงพบโทรศัพท์นักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ดีใจมาก และชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ชื่นชมคน จ.เลยใจดีมีน้ำใจและจะขอมาเที่ยวเมืองเลยอีก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย