X

เลย ต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ ISAN in LOVE ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว

รองผู้ว่าฯ เลย ร่วมต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ ISAN in LOVE ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน ปี 2565

สร้างความเชื่อมั่น และเตรียมความพร้อมท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซัน

เย็นวันนี้ (15 ก.ย. 65) ณ ห้องเอราวัณ โรงแรมฟอร์ร่าฮิลล์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเลย นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ให้เกียรติร่วมต้อนรับคณะคาราวานรถยนต์ ISAN in LOVE ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน ปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 กันยายน 2565 เป็นกิจกรรมคาราวานรถยนต์เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ภาคอีสาน) 20 จังหวัด โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเริ่มต้นการเดินทางที่ภูป่าเปาะ อำเภอหนองหิน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย และจะสิ้นสุดกิจกรรมคาราวานฯ ที่จังหวัดสุรินทร์  รวมระยะเวลาการเดินทาง 10 วัน 9 คืน โดยการจัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ฯ  ครั้งนี้มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่าร้อยคน ประกอบด้วยพันธมิตรเครือข่ายด้านท่องเที่ยว ผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯ และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงสื่อมวลชน และ ททท. ภาคอีสาน ทั้ง 8 สำนักงาน  วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่น พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภาคอีสานและประเทศไทย หลังจากสถานการณ์ COVID-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง

นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ  รองฯ ผวจ.เลย  กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจและขอขอบคุณที่ทาง ททท.ภาคอีสาน ได้เลือกมาเริ่มต้นกิจกรรมคาราวานรถยนต์ฯ ในครั้งนี้ ที่ภูป่าเปาะ อ.หนองหิน จ.เลย เป็นแห่งแรก  เพราะ จ.เลย นั้น มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวในระดับที่ค่อนข้างสูงของภาคอีสาน มีสินค้าด้านตลาดท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถี ประเพณี และวัฒนธรรมที่โดดเด่น รวมทั้งผู้คนที่น่ารัก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี      365 วัน

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวอีกว่า กิจกรรมคาราวานรถยนต์ ISAN in LOVE  ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเดินทางสำรวจเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดใหม่ หรืออัพเดตแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นและมีศักยภาพในพื้นที่ของภาคอีสานแล้ว ยังได้มุ่งเน้นการทำตลาดไปยังชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานแต่ละจังหวัดมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมและยกระดับการบริการและการจัดการด้านการท่องเที่ยวของชุมชนให้มีศักยภาพ                   และความพร้อม  สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ส่งผลให้ชุมชนท่องเที่ยวเกิดความมั่นคงและยั่งยืน   ทั้งนี้กิจกรรมคาราวานรถยนต์ฯ ยังได้เปิดโอกาสให้กับ ททท. สำนักงานภาคอีสานทั้ง 8 สำนักงาน ที่จะได้มีการนำเสนอแผนการตลาดการท่องเที่ยวของสำนักงานและของภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในปี 2566 ให้กับพันธมิตรเครือข่ายทางการท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชน ได้รับทราบรับรู้ว่าจะมีโครงการหรือกิจกรรมอะไรบ้างที่จะนำเสนอในปีงบประมาณหน้า

นายจริยาทร  สูหู่  ผอ.ททท.สำนักงานเลย กล่าวเสริมว่า กิจกรรมดังกล่าวก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของ จ.เลย         และ หนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ททท.เลย เป็นอย่างมาก โดยจะสร้างการรับรู้ต่อสินค้าด้านการท่องเที่ยวให้กับเครือข่ายพันธมิตรและสื่อมวลชนทั้ง 20 ภาคอีสาน และกรุงเทพฯ  จากการที่ได้มาสัมผัสกับเส้นทางและสินค้าท่องเที่ยวโดยตรง             โดยจังหวัดเลยนั้นได้มีการทำพิธีเปิดกิจกรรมคาราวานฯ ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูป่าเปาะ อ.หนองหิน จากนั้นได้พาคณะนั่งรถนำเที่ยวท้องถิ่น(อีแต๊ก) ขึ้นไปที่จุดชมวิวของภูป่าเปาะ ชมความงามทิวทัศน์ของภูหอ หรือ ฟูจิเมืองเลย ส่วน จ.หนองบัวลำภู  เราได้นำเสนอการที่เป็น    “นครแห่งผ้า” ความสวยงามของผ้าทอมือพื้นเมือง หรือ แพรพรรณลุ่มภู จากผลิตภัณฑ์ของชุมชน ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่แพ้จังหวัดใด  และในปีงบประมาณ 2566 นั้น ททท.เลย มีแผนตลาดที่จะมุ่งเน้นเข้าไปช่วยส่งเสริมพี่น้องชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น โดยจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรม DIY ในชุมชนท่องเที่ยวให้กับบริษัททัวร์หรือนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหมู่คณะ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ตรงจากการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งคาดว่าในปีงบประมาณ 2566 จะทำให้มีคณะทัวร์และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.เลย และ จ.หนองบัวลำภู  เพิ่มมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย