X

เลย คิวแน่น ผู้สูงอายุ คนพิการ ไปทำบัตรประชาชน เต็มเช้ายันเย็น ไปสมัครทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าเที่ยงและในช่วงบ่าย มีประชาชน เดินทางมาทำบัตรประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง เพื่อทำบัตรประชาชนใหม่แทนบัตรที่ชำรุด บัตรหมดอายุ และบัตรเสีย เพื่อเตรียมไว้ในช่วงวันเปิดรับสมัคร จันทร์ที่ 5 กันยายนนี้ เพระพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ เสาร์ อาทิตย์ มาก จนคิวยาว แน่น ตลอดทั้งวัน

นางสาวแพรทอง โชติกวี  ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง รักษาการนายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงวันที่ 5-29 กันยายน 2565 จะมีการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 “บัตรคนจน ซึ่งทำให้ ประชาชนที่มีสิทธิ์ในการลงทะเบียน จะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บัตรประชาชนในการยืนยันตัวเอง ในผู้มีสิทธิ์นั้น มีบางส่วนมีบัตรประชาชนที่หมดอายุ บัตรเสียหรือ บัตรเก่า ซึ่งจะไม่สามารถนำไปยืนยันตัวตนได้ ในวันสมัคร ทำให้ในวันนี้นั้น มีญาติ นำผู้สูงอายุ ผู้พิการหรือ ประชาชน ทั่วไปเดินทางมามาทำบัตรประชาชนใหม่เป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งวัน


นางสาวแพรทอง กล่าวต่ออีกว่า อยากจะให้ผู้ที่คาดว่าจะมีสิทธิ์ ในลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 “บัตรคนจน นั้นสำรวจหลักฐาน เช่นบัตรประจำตัวประชาชน ว่าหมดอายุหรือไม่ ตลอดจนหลักฐานอื่นๆก่อนถึงวันสมัคร ส่วนในพื้นที่ อำเภอเมืองเลย มีการทำบัตรประชาชนอยู่อีกจุดหนึ่งในห้างบิ๊กซี เลย  เวลา 9.00-17.00  น.ไม่มีวันหยุด สามารถไปทำบัตรประชาชนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย