X

เลย เตรียมเสริมม็อบลอตเตอรี่ เข้ากรุงเทพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่0 18 กรกฎาคม 65 จากกรณีนายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย ได้นำผู้ค้าสลากรายย่อยจังหวัดเลย พร้อมกับเครือข่าย ผู้ค้ารายย่อยทั่วประเทศ ปักหลักชุมนุม ค้างคืน เพื่อรอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้อง โดยข้อเรียกให้ปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง

ด้านความเคลื่อนไหวในจังหวัดเลย นายรุ่งศักดิ์ ธรรมมิยะ ผู้สานงานเครือข่ายผู้ค้าสลากรายย่อยจังหวัดเลย ได้เตรียมระดมผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง นำอาหาร ข้าว มะละกอ ปลาร้า เตรียมเข้าสมทบและกำลังพลร่วมม็อบคาดหลายพันคน หรือถึงหมื่นต้นๆ เพื่อกดดันและร่วมสมทบที่กรุงเทพ หากรัฐไม่ยอมตามข้อเรียกร้อง

นายรุ่งศักดิ์ ธรรมมิยะ เผยว่า จังหวัดเลยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของตลาดลอตเตอรี่ ด้วยเหตุที่ชาวบ้านที่นี่ 30,000-40,000 กว่าราย มีอาชีพจำหน่ายสลากลอตเตอรี่ วันนี้รัฐบาลแก้ไขไม่ถูกจุด การที่แก้ปัญหาโดยการที่รัฐจัดจำหน่ายเอง และส่วนหนึ่งทำไมจัดโควต้าให้ผู้ค้าสลากรายย่อยสามารถขายในราคา 80 ได้ ผู้ค้าสลากรายย่อยเคยหาเงินให้กับรัฐมาเนินนาน ทำไมไม่จัดโควต้าให้กับพวกเรา วันนี้ต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้า วันนี้รัฐยังได้ตัดโควต้าเขาอีก ถูกตัดไปเฉพาะคนจังหวัดเลยกว่า 2,000-3,000 ราย โควต้าพวกนี้หายไปไหน หรือยึดไปแล้วเอาไปขายต่อในระบบดิจิทัล นี้รัฐแก้ปัญหาถูกจุดแล้วหรือ นี้คือกลั่นแกล้งประชาชน

วันนี้เขาอดทนไม่ได้แล้ว ที่เขาเข้ากรุงเทพฯเขาต้องเสียค่ารถเอง ค่ากินเอง ทุกคนเสียค่าเหมารถคนละ 640 บาท ไม่เดือดร้อนไม่พากันไปหรอก วันนี้ในพื้นที่กำลังระดมคนเข้าสมทบกันให้ได้จำนวนเยอะ ใครไปขายลอตเตอรี่ก็ให้ลูกหลานไปสมทบร่วมกับพี่น้องที่ กทม. ใน 2-3 วันเราจะเสริมกำลังเข้าไปสมทบ ถ้ารัฐบาลไม่คิดแก้ไข ไม่ปลดบอร์ดชุดนี้ รัฐบริหารมา 8 ปี แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง คนจังหวัดเลยมีอาชีพขายสลากมีจำนวนมาก อยากฝากที่นายกรัฐมนตรีอย่าคิดแต่แก้โดยการตั้งคณะกรรมการ ไม่มีผลอะไรเลย วันนี้เราเตรียม ข้าว มะระกอ ปลาร้า น้ำ เข้ากรุงเทพฯ พร้อมกับจำนวนคนเข้าสมทบ และทยอยเข้าไปเพิ่มอีก คาดว่าคงไม่น้อยกว่า 9000-10,000 คน อย่างแน่นอน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย