X

เลย ความหวังคนจน ขึ้นสำรองโควต้าลอตเตอรี่ กว่าแสนราย ต้องการแค่ 200

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 65 จังหวัดเลยได้ประกาศให้ผู้ที่ประสงค์ จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลประเภททั่วไป จำนวน 2 บัญชี บัญชีสำรองจังหวัด จำนวน 100 ราย และบัญชีสำนักงานคลังจังหวัด จำนวน 100 ราย โดยมีอายุ 2 ปี เพื่อทดแทนกรณีผู้ได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายปัจจุบัน ถูกเลิกสัญญาหรือมีสลากคงเหลือ โดยได้กำหนดให้ยื่นลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 6-8 ก.ค.65 และได้กำหนดให้ วันที่ 9 ก.ค. เป็นวันจับสลากรายชื่อ ผู้สมัครยื่นแบบความประสงค์ขึ้นบัญชีสำรองทั้งหมด ปรากฏว่าประชาชนชาวจังหวัดเลย ทั้ง14 อำเภอ ได้แห่เพื่อขึ้นบัญชี เพื่อจะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในโควต้าของจังหวัด ที่หน้าอำเภอแต่ละอำเภอกันอย่างคึกคัก คาด 3 วัน มีประสงค์เป็นตัวแทนจำหน่ายไม่น้อยกว่า 1 แสนราย จากเมื่อปี 64 มีผู้สมัครมากถึง 71,667 ราย

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เผยว่า อำเภอวังสะพุงมีอาชีพผู้ค้าสลากน่าจะมากที่สุดในประเทศไทย และคาดว่าจากที่ทางจังหวัดได้ผู้ที่ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลประเภททั่วไป จำนวน 2 บัญชี บัญชีสำรองจังหวัด จำนวน 100 ราย และบัญชีสำนักงานคลังจังหวัด จำนวน 100 ราย โดยมีอายุ 2 ปี เพื่อขึ้นบัญชีสำรองจังหวัดและบัญชีสำนักงานคลัง เพื่อจะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในโควต้าของจังหวัด และจะมีการจับสลากรายชื่อเป็นไปอย่างเปิดเผยทุกขั้นตอน ในวันที่ 9 ก.ค.นี้

ทางอำเภอวังสะพุง ได้เตรียมการลงทะเบียนขึ้นบัญชีสำรองโควต้าลอตเตอรี่ ในปีนี้เราได้บทเรียนจากปีที่ผ่านมา ที่ทุกคนมาจำนวนมากปีนี้เลยได้วางแผนจัดระบบใหม่ ทั้งเพิ่มพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะมีมากกว่าเดิม โดยใช้คอมพิวเตอร์บันทึก โดยปีที่ผ่านมามีคนมาลง 27,000 กว่าคน และปีนี้คาดว่าไม่จะไม่น้องกว่า 30,000 คน บวกลบเหมือนเดิม และที่คาดว่าเพิ่มขึ้นเนื่องจากว่าผู้สลากสลากส่วนหนึ่งถูกกองสลากตัดโควต้าไป และอีกส่วนที่ไปสมัครโควต้าลอตเตอรี่ออนไลน์ ที่คาดว่าจะได้ 50,000 ราย อาจจะไม่มา และอยากจะเชิญชวนชาวอำเภอวังสะพุง 10 ตำบล ยังลงได้ถึงวันที่ 8 ก.ค. ส่วนประชาชนชาวอำเภอวังสะพุงที่ถูกกองสลากตัดโควต้าหรือหวยไปรษณีย์ ไปแล้ว ตัวเลขคงไม่น้อยกว่าหลักพันถึงหลักหมื่นราย ที่ถูกกองสลากตัดโควต้าไปแล้ว

ด้าน น.ส. พรรณนิภา ไชยสิทธิ์ ผู้ค้าสลากรายย่อย เผยว่า ตนเป็นขายลอตเตอรี่ไม่มีโควต้า ทุกวันรับยี่ปั้วไปขาย อย่างวันนี้รับมาใบละ 90 บาท ตนจึงอยากจะมีโควต้ากับเขา เพื่อจะไปขายราคาถูก 80 บาทได้ เมื่อปีที่ผ่านมา ตนก็มายื่นลงทะเบียนแต่ยังไม่ได้ ปีนี้เลยตั้งใจเอาใหม่เผื่อจะโชคดีกับเขาบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย