X

เลย เปิดเทอมเอาใจใส่ เป็นห่วงเด็กนักเรียน สอนเด็กไม่ให้จมน้ำตายเพราะว่ายน้ำไม่เป็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนบ้านหนองผำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเลย เขต 1 จัดกิจกรรมดีดี สำหรับเด็ก ชื่อ โครงการ “เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผำ ว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ โตไปไม่จมน้ำ” ( โครงการต่อเนื่องปีที่ 4 ) ที่ สระว่ายน้ำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย

นายธงชัย  เหง้าวิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ กล่าวว่า โครงการ“เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผำ ว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ โตไปไม่จมน้ำ” (โครงการต่อเนื่องปีที่ 4) มีวัตถุประสงค์ ในการกิจกรรมเพื่อให้นักเรียน มีความรู้ด้านการว่ายน้ำอย่างถูกวิธี  ให้นักเรียน สามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นจากการจมน้ำ เพิ่มทักษะการสร้างความปลอดภัยในการทำกิจกรรมทางน้ำในชีวิตประจำวัน สนองความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองผำ สนองต่อนโยบายของกองทุนหลักประกันคุณภาพเทศบาลตำบลนาดินดำและกระทรวงศึกษาธิการ

ในการจัดการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าอบรมเป็นนักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านหนองผำ จำนวนทั้งสิ้น 96 คน  ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนหลักประกันคุณภาพเทศบาลตำบลนาดินดำ และได้รับความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรจาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเลย

กิจกรรมสำหรับเด็กนี้ เพื่อให้โอกาส ให้เด็กนักเรียนในโรงเรียน ในเวลาที่ไปเล่นน้ำจะได้ปลอดภัยได้ โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี จะทำให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงวิธีการปฏิบัติในการว่ายน้ำที่ถูกต้อง และการช่วยเหลือคนอื่น หากจำเป็น จึงนับได้ว่า เป็นโครงการที่ทำให้นักเรียนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ยิ่งในช่วงปิดเทอม เด็กมักจะไปเล่นน้ำเพียงลำพัง อยู่ไกลผู้ปกครอง ทางราชการควรส่งเสริมสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง  หลังจากผ่านการฝึกอบรมในครั้งนี้ นักเรียนที่เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่มากขึ้น จากการฝึกอบรมจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว และผู้อื่น ในการแก้ปัญหาหากมีภาวะจำเป็น ที่จะนำความรู้ในการอบรม นำมาให้ให้เป็นประโยขน์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย