X

เลย นาแห้วจัดกิจกรรม เปิดถนนคนเดิน วัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคารม คำพิทูรย์ นายอำเภอนาแห้ว พร้อมด้วย พันเอก อุทัย  นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ เดินทางเป็นประธานเปิดกิจกรรม เปิดถนนคนเดิน วัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ริมน้ำเหือง มีผู้ร่วมงาน กว่า 500 คน

นายสมบัติ  ชิดทิด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสงภา ประธานการจัดงานกล่าวว่า ด้วย อำเภอนาแห้วร่วมกับ สำนักงานวิจัยแห่งชาติ โดยศูนย์ประสานงานวิจัยเพื่อท้องถิ่น และคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอำเภอนาแห้ว ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานาแห้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ได้จัดกิจกรรม งานนี้เป็นงานที่มีการวางรากฐานอันสำคัญของอำเภอนาแห้วในอีกมิติหนึ่ง เพื่อสร้างความกินดี อยู่ดี ให้กับประชาชน สร้างรายได้ โดยเริ่มต้นที่ฐานรากของชุมชน เชื่อมโยงมายังท้องถิ่นและอำเภอ ต่อไปยังเครือข่ายต่างๆ ในทุกระดับ อันจะทำให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนในรูปแบบอัตตลักษณ์ของ “คนนาแห้ว” เป็นการ Kick off ในมิติการเป็นพื้นที่การท่องเที่ยว ในมิติหนึ่งในอีกหลายๆมิติที่จะดำเนินต่อไป โดยศูนย์ประสานงานวิจัยกำหนดกิจกรรมนำร่องการท่องเที่ยว โดยชุมชนขึ้นเป็นกิจกรรมแรก โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “ถนนคนเดินนาแห้ว ดินแคนวัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง”

สำหรับการจัดงาน ถนนคนเดิน วัฒนธรรม 500 ปี เมืองสองวิถีริมเหือง มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการระดับรากหญ้าของอำเภอนาแห้วมาพบกัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการระดับรากหญ้าและหน่วยงานได้นำเสนอวัฒนธรรมการกิน การอยู่ วิถีชีวิตของคนนาแห้ว รวมทั้งสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งสั่งสมมาเกือบ 500 ปี โดยผ่านกิจกรรมถนนคนเดินนาแห้ว ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ภายในงาน มีกิจกรรมถนนคนเดิน โดยผู้ประกอบการจากทุกหมู่บ้านนำสินค้า และบริการมาบริการนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกครัวเรือน ทุกคนใช้โอกาสนี้ สร้างรายได้จากสินค้าและบริการมีการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนนาแห้ววิทยาและโรงเรียนบ้านเหมืองแพร่  กิจกรรมส้มตำลีลาจากทุกตำบล และนำส้มตำทั้งหมดบริการฟรี พร้อมขนมจีน กับนักท่องเที่ยวและผู้มาร่วมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย