X

เลย คล้ายพระเมา เข้าบ้านชาวบ้านจะไปนอน หนีเข้าวัด ตำรวจรวบ ส่งจิตเวช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากวิทยุ จาก สภ.เมืองเลย ว่ามีชาวบ้านขอความช่วยเหลือ มีคนแต่งตัวเหมือนพระ เดินเข้าบ้านคนอื่น เข้าออกไปมาหลายรอบ พูดจาก่อกวน พูดไม่รู้เรื่อง ดูคล้ายเหมือนคนเมา จุดเกิดเหตุบริเวณ หลังวิทยาลัยเทคนิคเลย บ้านติดต่อ ตำบลนาอาน อำเภอเมืองจังหวัดเลย จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

นายประเสริฐ  ชมจันทร์  เจ้าของบ้าน เล่าว่า แฟนผมได้โทรศัพท์มาหา ซึ่งตนกำลังทำงานอยู่ในเขตบริเวณเทศบาลเมืองเลย ว่าตอนนี้มีคนเหมือนพระ เดินข้ามาที่บ้าน เข้าออกเข้าออกหลายครั้ง วนไปวนมา บอกจะมาขอนอนพัก ไล่ก็ไม่กลับทำตัวเฉย จนทำให้คนในบ้านนั้นตกใจกันไปหมด ซึ่งในบ้านมีหลานสาวอายุ 2 ขวบและผู้หญิงอีก 4 คนพร้อมผู้สูงอายุ  ตนจึงรีบเดินทางกลับบ้าน เมื่อเดินทางมาถึง พบชายคนดังกล่าวกำลังเดินออกมาจากบ้านพอดี และได้เข้าไปสอบถามก็ไม่ยอมพูดด้วย และเดินไปไม่สนใจ ดูเหมือน งงและเดินหนีตามคลิป ไปยังบริเวณถนนสายหน้าวิทยาลัยเทคนิคเลย  จากนั้นเดินทางไปยังบริเวณวัดศรีบุญเรืองที่อยู่อีกประมาณ 500 เมตร แล้วก็เดินหลบไปยังมุมของวัดหายไป สอบถามพระในวัดที่เห็นก็ไม่รู้เป็นใคร และไม่ทราบว่าเป็นพระมาจากวัดไหน แต่ไม่ใช่วัดนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุและเข้ามาในบริเวณวัด ซึ่งตำรวจหลังจากได้รับแจ้งเหตุก็ออกติดตามมาจากบ้านที่เกิดเหตุ จนมาถึงวัดและทำการค้นหา และได้ควบคุมตัว บุคลดังกล่าวไว้พร้อมสอบถามว่าเป็นพระหรือไม่ เมื่อค้นตัวไม่พบเอกสารไดๆ ไม่พบใบสุทธิจึงนำตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้า นำชุดพระออก และนำตัวไปสถานีตำรวจ สภ.เมืองเลย จากนั้นแจ้งข้อหา ทำตัวก่อความวุ่นวาน สอบสวนต่อแต่พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง จากนั้นได้ประสานกับโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์เลย  พร้อมนำตัวไปส่งเพื่อทำการรักษา ซึ่งแรกๆเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า พอพูดรู้เรื่องอยู่บ้างแต่พอไปสักพักหนึ่ง พูดจาวกวน เหมือนคนเมามาก ทราบชื่อภายหลัง นายไพบูลย์ ช่างเหล็ก เป็นคนอุทัยธานี จะมาทำงานที่เมืองเลย สถานะเร่รอน ส่วนเรื่องที่ไปนำชุดพระมาจากไหนหรือพระจริงพระปลอม ยังไม่มีคำตอบจากนายไพบูลย์

นายประเสริฐ  กล่าวต่ออีกว่า อยากกจะให้ระมัดระวังผู้มี บุตรหลาน หรือ ผู้หญิง หรือคนชรา อยู่ในบ้าน และไม่ล็อคประตูบ้าน ให้ระมัดระวัง หมั่นตรวจสอบความปลอดภัย ประตูหน้าต่าง ดีนะครับที่ไม่มาเมาในบ้านแล้วเกิดเข้าไปทำร้ายคนในบ้าน หรือคลั่งจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน ไม่รู้เมาอะไรมา น่ากลัวจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย