X

เลย กล้วยทอด ยันไม่ขึ้นราคาน้ำมันพืชแพงแต่ลดจำนวนดึงลูกค้าเก่าๆ ไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ราคาน้ำมันปรับราคา บรรดาพ่อค้าแม่ขาย มีการปรับตัวเป็นอย่างมาก ราคาน้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม ปรับขึ้น 3 เท่า ย้ำยังไม่ปรับราคาแต่ลดกำไรตัวเอง เพื่อเอาใจลูกค้าไม่ให้หายและรักษาฐานคนมาซื้อขนมกล้วยทอด เอากำไรน้อยๆ แต่นานๆ

นางสาวสุทำมา สมบัติและนายสมศักดิ์  สายคำกอง พ่อค้าแม่ค้ากล้วยทอด ที่บริเวณบ้านใหม่ ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย กล่าวว่า  ในช่วงนี้ราคาน้ำมันพืชปรับตัวสูงขึ้นหลายเท่า ปรับตัวขึ้นสูงมาก ก่อนนี้หากใครซื้อ 100 บาทก็จะมีการแถมประมาณหนึ่งถุงเล็กแต่ปัจจุบันราคาน้ำมันพืชใช้ทอดกล้วยนั้นขยับราคาจนสูงมากๆ การเพิ่มราคาสินค้าในการขายนั้นอาจจะทำให้ลูกค้า หนีหรือซื้อน้อยลงทางร้านมีการปรับตัวขายในราคาเดิมแต่อาจจะลดของแถม นิดหนึ่ง

สำหรับราคาน้ำมัน ที่ซื้อมาทอดปัจจุบันตก 840 บาทต่อลัง มีการปรับราคาน้ำมันอย่างต่อเนื่องวันหนึ่งต้องใช้น้ำมันประมาณ 20-30 ลิตร  ตอนนี้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 2-3 เท่าแต่ก็ยังขายราคาเดิมเพียงแต่อาจจะลดในตัวสินค้าบ้างเล็กน้อยเพื่อช่วยในการขาย ส่วนราคาแก๊สนั้นก็สูงขึ้นแก๊สจากราคา 380 ขึ้นเป็น 410 บาทก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่โชคดีที่ราคาวัตถุดิบอย่างกล้วยและหัวมันตอนนี้ราคาไม่สูงมากขึ้น จากราคากล้วยหวีละก่อนนี้  5-10 บาท ปรับขึ้นเป็น 15-20 บาท หัวมันปรับขึ้นเป็น 180 ถึง 200 บาท ต่อถุง ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้นแต่ยังคงขายราคาเดิม  ลดกำไรลงเพื่อรักษาลูกค้าไว้

ปัจจุบัน ทางร้านมีขาย กล้วยทอด มันทอด ไข่เต่าไข่หงส์ ขายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ จุดเด่นของทางร้านอีกอย่างหนึ่งในช่วงที่มีวันสำคัญอย่าง วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี  ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทางร้าน มีการจัดให้ลูกค้ากินฟรี ทุกอย่าง แจกทุกอย่าง และทุกๆ วัน ทางร้านให้กินฟรีสำหรับ ผู้ด้อยโอกาสและคนชราสามารถมารับกล้วยทอดมันทอด ขอกินทุกอย่างในร้านฟรี

Facebook กล้วยทอดคาวบอย  โทรศัพท์  0872299412

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย