X

เลย มีคลิป เรื่องวุ่น ๆ กลางงานแต่ง

เป็นภาพและวีดีโอจากเฟซบุ๊กของคุณ นิวยอร์ก นันณพัทรศาฯ โพส ว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 น้าเราและผู้ชายในภาพที่เป็นฝ่ายเจ้าบ่าวได้ทำการคบหากันมาได้ 1เดือน ละได้มีการหารือหมั้นกันไว้ตกลงค่าสินสอด 99,999บาทไทยและทอง 2 บาท และเวลาผ่านไปหลายเดือนได้ทำการหาวันที่จะทำการแต่ง ได้วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเริ่มการเตรียมงาน ทางครอบครัวฝ่ายหญิงได้ทำการเตรียมของ ซื้อของไว้ให้แขกทานและพวก สุราต่าง ๆ ได้มีการ กางเต้นลงโต๊ะลงถังน้ำแข็งเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว พอใกล้ถึงวันงาน ให้ฝ่ายชายไปอยู่บ้านก่อนจะพบกับฝ่ายหญิง แต่พอถึงวันจริงๆ ทุกคน คนในครอบครัวทุกคนในหมู่บ้านได้มาทำการช่วยเหลือทำอาหารต่าง ๆ

มีคลิป ****

พอถึงวันที่ 6 พฤษภาคม2565 เวลา 07:30 แขกเริ่มมาในงานเยอะพอสมควรเพราะคนในครอบครัวเป็นคนที่ผู้หลักผู้ใหญ่รู้จักเยอะ ได้ทำการเชิญแขกมา ซึ่งเจ้าสาวได้ทำการไปแต่งหน้าแต่งตัว กลับมาเวลา 7 โมงเช้า เพื่อรอเข้าพิธี พอเวลาเข้าได้ 9 โมง ซึ่งเป็นเวลาแห่ของขบวนแต่ไร้การมาของฝ่ายเจ้าบ่าว ทางเราได้ทำการโทรตาม แชทตามให้รีบมา แขกทยอยกลับเพราะรอฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเวลา 11 นาฬิกายังไม่มีการติดต่อกลับมา เวลา เที่ยง จะบ่ายโมง ฝ่ายเจ้าบ่าวได้ทำการเดินทางมาในพิธี ซึ่งในพิธี จะเริ่ม 9 โมง ซึ่งฝ่ายชายมา มีแค่พ่อ แหละย่าของฝ่ายชายที่มา ซึ่งแม่ และคนอื่น ๆ ของฝ่ายชายที่จะตามมา มีการตามมาทีหลัง พอถึงพิธีจะเข้าประตูเงินประตูทอง ซึ่งซองที่จะให้คนถือ ไร้ซึ่งเงิน และเป็นซองเปล่า ทีนี้ไม่มีเงินผ่านประตู ได้ทำการไปนั่งคุยกับฝ่ายพ่อ ละได้เริ่มการคุย ว่า ค่าดองได้ครึ่งหนึ่ง ของที่ตกลง จนทำให้ญาติฝ่ายหญิง เริ่มไม่พอใจ จนแม่ฝ่ายชายมา ได้ทำการเดินมาแบบหน้าด้านหาขอแก้ตัวไปเรื่อยซึ่งทางเราเห็นแม่ฝ่ายชายมา ทางเราก็โล่งใจที่มา

ถึงจะช้า แต่พอเข้าไปคุยที่จะเอาเงินวาง สรุปแม่ฝ่ายชายได้ทำการพูดขึ้น มีให้แค่ 10,000 บาท ผู้ใหญ่ในพิธี เดินออกมาทำการพูดคุยทำไมถึงได้ แค่ 10,000 ทั้งที่ ตกลง 99,999 บาท ทางแม่ฝ่ายชายได้ทำการ พูดคุยไปเรื่อยว่า ไม่มีการบอกก่อนว่าวันงานวันไหน ซึ่งมันขัดกับเวลาที่ผ่านมาว่าวันไหนทางเราก็แจ้งให้ทราบ ลูกชายเขาก็ควรแจ้งแล้ว แต่แม่และของฝ่ายชายบอกไม่รู้เรื่อง ซึ่งมันขัดกับเวลาที่ผ่านมา แม่ฝ่ายหญิงได้เตือนตลอดว่างานวันที่ 6 นะ ซึ่งคุยกับไม่ลงตัว ตัวเจ้าบ่าวอารมณ์เสีย เดินขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้านเจ้าบ่าวเดินไปรอที่รถ แต่ผู้คนเป็นแม่ กลับพูดจาไม่ดี พูดอยู่มั่นใจว่าฝ่ายตัวเองถูก แล้วเหมือนว่าฝ่ายลุงเราได้มีการทำการพูดไป ซึ่งคำที่พูดไปมันไม่เข้าหูฝ่ายชาย ละทีนี้เขาได้มีการได้กระโดดถีบลุงของเรา ซึ่งทางเราก็ ๆได้ทำการ ต่อสู้คืนเพราะ มาทำพวกเราก่อน หลังจากแยกออกได้ ก็ด่ากันไปเรื่อย ๆ คนเป็นแม่ก็ไม่ยอม ก็สู้ทางเราได้มีการปกป้องต่อสู้ ทางครอบครัวเราเสียเงินไปกับการจัดงาน 100,000++ บาท ทำให้ทางเราเสียหายไม่น้อย เรื่องการจัดงานแล้วไม่มีการได้เงินส่วนของค่าดอง เราไม่คิดเลยนะ ว่าวันนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวเรา เจ้าบ่าวหนี หาข้ออ้างว่ามีปัญหามาแล้ว สรุปไม่มีเงินค่าดองมาเลย แม่ผู้ชายก็พูดอยู่อยากให้ลูกแต่งงานมีครอบครัวเพราะกลัวลูกแก่ไปไม่มีใครดูแล แต่ขัดกลับกันเป็นคนตกลงจะหมั้น แต่ไร้ความหมายวันนี้เลย ครอบครัวเราคนรู้จักเยอะเราเสียทั้งเงินเสียทั้งน้ำตาเสียทั้งหน้าเสียทั้งความรู้สึก ที่พลาดให้กับครอบครัว XXX แบบนี้ เราเห็นแต่ข่าวเจ้าบ่าวหนี ไม่มางาน ไม่มีเงินแต่งแต่จัดงาน หนีหายไป ละ วันนี้ก็มาถึงเกิดกับครอบครัวของเรา ถือว่าครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่จะจำไปจนวันตาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย