X

เลย ไม่มีเงินจ่ายภาษี เจ้าของโรงแรมรีสอร์ท ภูเรือ แย่แล้วขอให้ช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวไปรยดา สุธงษา ประธานชมรมผู้ประกอบการอำเภอกูเรือ พร้อมด้วยตัวแทนผู้ประกอบการ กว่า 20 คนเดินทางไปที่เทศบาลภูเรือ เพื่อยื่นหนังสือเพื่อ ขอให้พิจารณาหลักเกณฑ์การจัดเก็บภาษีโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง และขอเข้าพบนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว และนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภูเรือ เพื่อพิจารณา ผ่อนปรนยืดเวลาการจัดเก็บภาษี ที่จะขอเก็บในปีนี้

นางสาวไปรยดา สุธงษา ประธานชมรมผู้ประกอบการอำเภอกูเรือ กล่าวว่า เนื่องจากธุรกิจโรงแรมรีสอร์ทที่ภูเรือได้รับผลกระทบหนักในขณะนี้ ไม่มีรายได้เข้ามา 2 ปีเต็มแล้ว รายได้หายไปกว่า 90% ไม่มีเงินจ่ายภาษีที่ดินและสิ่งปถูกสร้างตามนโยบายรัฐแน่นอน เพราะทุกรายที่กลับมาเปีดกิจการยังขาดทุน ในขณะที่ค่าบริหารจัดการต่าง ๆ ก็ปรับราคาเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะค่าวัตถุดิบ ค่าแรง ค่าน้ำ ค่าไฟ ต้นทุนบริหารอื่น ๆ รวมถึงดอกเบี้ยธนาคาร ที่กู้ยืมมาจากการก่อสร้างและบริหาร ดังนั้น จึงเห็นควรขอให้องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวและเทศบาลตำบลภูเรือ พิจารณากำหนดอัตราการจัดเก็บแยกจากธุรกิจอื่น และผ่อนปรนยืดเวลาการจัดเก็บภาษี 100% ออกไปก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์ของไวรัสโควิคและการฟื้นตัวของธุรกิจการท่องเที่ยวอีกครั้ง

ด้านนายสมชาย ทองปั้น นายกเทศมนตรีตำบลภูเรือ กล่าวว่าหลังจากมีการรับเรื่องแล้วทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ปรึกษากับกรมธนารักษ์ ในเรื่องของการจัดเก็บว่าถูกต้องหรือไม่ หรือทบทวนจำนวนการเก็บภาษีว่ามากน้อยเพียงได และหาทางออกที่อาจจะช่วยในเรื่องของการ ผ่อนปรนไดๆ ได้บ้าง ซึ่งจะต้องใช่ระยะเวลาสักช่วงหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย