X

เลย ให้ตระหนักพากลุ่มเมาแล้วขับ นำไปทาสีทางม้าลายให้สำนึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์  จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินทางเป็นประธาน ทำกิจกรรมโดยให้ผู้กระทำผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา ทำความดี ทาสีทางม้าลาย โดยมีผู้ร่วมงานในกิจกรรมทั้งหมดร่วม 100 คน เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะทางม้าลายต่าง ๆ ในพื้นที่หน้าโรงเรียน หรือจุดต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเลย โดยจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดที่ถนนหน้าโรงเรียนเลยพิทยาคม  ตำบลกุดป่อง  อำเภอเมือง  จังหวัดเลย

ว่าที่ร้อยตรี พิเชษฐ์  แก้วจินดา  ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเลย กล่าวว่า  งานนี้เป็นกิจกรรม เปิดโครงการลดการกระทำผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน (ทำงานบริการสังคม)  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565  และในช่วงก่อนสงกรานต์ที่จะเดินทางมาถึง

ด้วยกรมคุมประพฤติ  กระทรวงยุติธรรม  เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานเกี่ยวกับการคุมประพฤติ  การแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในการปรับเปลี่ยน แก้ไข และเสริมสร้างคุณลักษณะทางจิตใจ พฤติกรรม และนิสัยความประพฤติของผู้กระทำผิด ด้วยกระบวนการ วิธีการอย่างใดอย่างหนึ่งที่เรียกว่า กิจกรรมแก้ไขฟื้นฟูหรือโปรแกรมแก้ไขฟื้นฟู เพื่อให้ผู้กระทำผิดมีการเปลี่ยนแปลง เคารพกฎระเบียบของสังคม ไม่กระทำผิดกฎหมาย มีคุณภาพชีวิตและสามารถใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

การทำงานบริการสังคม เป็นมาตรการเพื่อการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดประการหนึ่ง ด้วยการให้โอกาสแก่ผู้กระทำผิดได้ทำงานรับใช้สังคม ทำประโยชน์เพื่อสังคม ส่งผลให้ผู้กระทำผิดเกิดความรู้สึกว่าตนเองยังมีคุณค่า การทำงานบริการสังคมตามโครงการลดการกระทำผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยการนำ    ผู้ถูกคุมความประพฤติฐานความผิดขับรถขณะเมาสุรา ชดเชยความเสียหายที่ก่อขึ้นด้วยการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม โดยการลดและการป้องกันความเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย