X

เลย ไม่เกี่ยว กับเงินลอตเตอรี่ สส.ปฎิเสธ ถูกหนุนจากมังกรฟ้า ทำสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 65 จากกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ได้เผยว่ามีข้อมูลยืนยันว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนใช่หรือไม่ ให้ไปดูที่จังหวัดเลย สโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งขึ้นป้ายว่า ได้รับการสนับสนุนโดยมังกรฟ้า

ในเรื่องนี้นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส.เขต 1 จ.เลย ที่ได้ถูกกล่าวและพาดพิงได้เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้อยากข้อชี้แจงใน 2 ประเด็น ในเรื่องของสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด ที่ถูกอ้างอิงและพาดพิงโดยนายเสกสกล และรายการทีวีช่องหนึ่ง ส่วนเรื่องที่ 2 การที่รัฐบาลแก้ปัญหาสลากโดยคณะกรรมการของนายเสกสกล ที่กำลังดำเนินการอยู่

ในประเด็นเรื่องเรื่องของที่เกี่ยวในเรื่องของสโมสร โดยสื่อมวลชนรายทีวีรายการหนึ่งได้พูดถึง ต่อจากนายเสกสกลได้พูดถึงเรื่องของสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด ที่เกี่ยวข้องว่า ไปดูที่จังหวัดเลยเลยว่ามีสโมสรฟุตบอลได้รับการสนับสนุนมังกรฟ้า เป็น สส.พรรคไหน อันนี้เป็นประเด็นจับเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องของมังกรฟ้าอย่างเห็นได้ชัด และมีการพูดว่าสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ดมีการอุ้มชูจากมังกรฟ้า และมังกรฟ้าเป็นเมนสปอนเซอร์ จนมีการเปลี่ยนชื่อ สนามแข่งขันจากสนามเมืองเลย ยูไนเต็ด เป็นสนามมังกรฟ้าสปอนเซอร์ ซึ่งข้อมูลที่นายเสกสกล เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดโดยสิ้นเชิง และพิธีกรรายการหนึ่งก็หยิบข้อมูลที่ผิดพลาดมานำเสนอ

เรื่องจริงมังกรฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องสนามแข่งขัน หลังจากที่มีการแข่งขันฟุตบอลลีกในซีชั่นนี้เริ่มไปแล้ว 2 สัปดาห์ สนามแห่งนี้คนเมืองเลยได้ร่วมตัวกัน โดยเอาพื้นที่รกร้างว่างเปล่ามาทำเป็นสนามฟุตบอลให้เช่า  เป็นสนามหญ้าจริง แล้วทางมังกรฟ้าก็มาเช่าสนามแห่งนี้และสนับสนุนสนามแห่งนี้ ทำให้มีการเปลี่ยนชื่อ เป็นมังกรฟ้าเมืองเลยสเตเดี้ยม ส่วนสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด ไม่ได้เกี่ยวกับมังกรฟ้าอะไรเลย  แต่เราก็มาเช่าสนามนี้เหมือนกัน โดยการจ่ายค่าเช่าให้สนามปีละ 200,000 บาท เนื่องจากสนามกีฬากลางจังหวัดมีสภาพไม่ค่อยดี และสนามที่เคยใช้อยู่อำเภอวังสะพุงก็อยู่ใกล้เมือง  เราก็เลยมาเช่าสนามเอกชนแห่งนี้ใช้ ส่วนการเป็นเมนสปอนเซอร์ของมังกรฟ้า จึงไม่มีความเป็นจริงเลย เมนสปอนเซอร์ มีเพียงบริษัทมิตรผล และเมืองไทยประกันภัยเท่านั้น และเอกชนในจังหวัดเลย ในส่วนตัวของเรื่องสโมสร ตนมีตำแหน่งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ เท่านั้น

ส่วนประเด็นที่ 2 การที่รัฐบาลโดยท่านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานชุดใหญ่และมีนายเสกสกล เป็นประธานอนุ เข้าไปปราบปรามมังกรฟ้าซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ สิ่งที่ท่านทำเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุอย่างชัดเจน เหมือนกับรัฐบาล คสช.เคยทำมาก่อนในการที่ไปปรับเปลี่ยนรูปแบบของกองสลาก และกำหนดควบคุมอยู่ที่ 80 บาท ในตอนนั้นก็ออกจับกุมผู้ค้าสลากรายย่อยที่ขายสลากเกินราคา ที่ให้พี่น้องประชาชนที่หาเช้ากินค่ำที่ประกอบอาชีพอิสระจาการขายสลากได้รับความเดือดร้อน และไม่สามารถแก้ปัญหาการใช้กำลังร่วมจับมาสามารถแก้ปัญหาสลากให้ได้ 80 ไม่สามารถทำได้

อย่างวันนี้ที่ทำไม่สามารถแก้ปัญหาต้นเหตุได้ มีเพียงสร้างชื่อเสียงทางการเมืองโดยเฉพาะ โดยส่วนอยากจะให้รูปแบบการขายสลากเป็นโมเดลรูปแบบเดิม คือต้องการให้คนขายเอาสลากมาขายประกอบเป็นอาชีพอิสระ ส่วนในการแก้ปัญหาถ้านายกรัฐมนตรีมีชาญฉลาดมากขึ้นกว่านี้นิดหนึ่ง ท่านลองพิจารณาดูว่าการใช้กำลังจับกุม มันแก้ปัญหาต้นเหตุไม่ได้ ขอท่านคิดวิธีใหม่ดู ลองเอาผลิตภันฑ์ใหม่มาแล้วมาขายแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่นเอา 2 ตัว 3 ตัวเอากลับขึ้นมา เอาโมเดลที่รัฐบาลท่านทักษิณเคยทำ ส่วนลอตเตอรี่ก็กลับโมเดลรูปแบบเดิมให้เขาค้าขายไป เศรษฐกิจยังคงหมุนเวียนต่อไปได้ วันนี้จากที่เศรษฐกิจตกต่ำ จากภาวะพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ คนก็เลยหันมาประกอบอาชีพการตลาด

ในเรื่องนี้กำลังเหมือนจะกลบข่าวที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กำลังจะจัดสรรโควต้าสลากให้กับผู้ซื้อจองผ่าน ATM หนึ่งแสนราย ภายในสิ้นเดือนนี้กองสลากต้องคัดสรรคนที่ได้รับสลากในราคา 70.40 บาท แต่เอาข่าวนี้มากลบหมด ตนจึงอยากทราบว่ากองสลากกำลังดำเนินการอย่างตรงไปตรงมามั้ย อันนี้ต้องจับตาดู แต่ผมขอท้าท่านอนุชา นาคาศัย ให้สลากเหลือ 80 บาท ท่านทำไม่ได้ และตนเองก็ขอยืนยันไม่เคยพูดคุย ไม่ติดต่อ ไม่เคยรู้จักบุคคลใดในมังกรฟ้าโดยสิ้นเชิง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย