X

เลย ผกก.สภ.เมืองเลย เตรียม ตั้งข้อหาฉ้อโกง เจ้ามือแชร์พร้อมพวกแล้ว รอเส้นทางการเงินจากธนาคาร ส่งฟ้องทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พร้อมกับ พ.ต.ท.ดำรงค์ วงค์ลืออำนาจ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต. สุพัฒน์ พลค้อ พนักงานสอบสวน ร่วมแถลงข่าว จากกรณี มีเสียหาย อายุประมาณ 26-27 ปี กว่า 10 คน เดินทางมาร้องสื่อมวลชน จังหวัดเลย ณ.อาคารตึก ททท.สำนักงานเลย ว่าถูกหลอกร่วมลงทุน เพื่อทำแชร์เงิน แชร์ทอง และธุรกิจอีกหลายอย่าง พร้อมกับมีดอกเบี้ยกลับคืน 100 % ลงทุนไม่ถึงเดือนโกงเงินร่วมทุนไปหน้าตาเฉย แจ้งความแล้ว ตำรวจเฉยคดีไม่คืบหน้า ร้องถึงศูนย์ดำรงธรรม เงียบเหมือนเดิม สุดท้ายขอพึงสื่อ ในกลุ่มมี 40 กว่าคน สูญเงินกว่า 30 ล้าน หวังไม่ให้มีใครถูกหลอกต่อ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ได้แถลงกล่าวว่า ตามที่มีช่าวปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอกลวง ให้นำเงินมาร่วมลงทุนในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์และแอพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อว่า “นายทุนบ้านริชชี่พารวย168” แต่ไม่ใด้รับเงินคำตอบแทนตามที่ได้ตกลงกันจนเป็นเหตุได้รับความเสียหาย  สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ขอแถลงข้อเท็จจริงดังกล่าวให้สื่อมวลชนทราบ ดังนี้ กดติดตามข่าวเก่า  https://www.77kaoded.com/news/amarin/2239699

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 64 มี นางสาวอารียา นันทสุธา และคนอื่นรวม 10 คน ได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวไอลดา ศรีพุทธา อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา โดยมีพฤติการณ์แห่งการกระทำว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 64 ถึงวันที่ 4 กันยายน 64 เวลาวันและกลางคืนต่อเนื่องกันผู้ต้องหาได้บังอาจโพสต์หรือแสดงข้อความในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์และแอพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อว่า “นายทุนบ้านริชชี่พารวย168” ขณะนั้นมีสมาชิกประมาณ 40 คน ในทำนองชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุน โดยจะได้รับคำตอบแทนในอัตราส่วนเงินลงทุน 100,000 บาท ต่อ 500 บาทต่อวัน และจะได้รับเงินภายใน 1-5 วัน นับแต่วันที่นำเงินมาลงทุน ผู้เสียหายและคนอื่นรวม  10 คน พบเห็นแล้วหลงเชื่อจึงได้โอนเงินให้แก่ผู้ต้องหา โดยวิธีโอนเงินผ่านธนาคารไปยังบัญชีของผู้ต้องหาและบัญชีของบุคคลใกล้ชิด

เมื่อถึงกำหนดเวลาที่ตกลงกันผู้เสียหาย และคนอื่นไม่ได้รับเงินและผลประโยชน์ตอบแทนแต่อย่างใดจน เป็นเหตุให้ได้รบความเสียหาย รวมเป็นเงินจำนวน 8,182,500 บาท ความคืบหน้าทางคดีนั้นหลังจากได้รับคำร้องทุกข์ ของผู้เสียหายดังกล่าว ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ดังนี้ โดยได้สอบสวนปากคำผู้เสียหาย จำนวน 10 ราย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวน พร้อมทั้งได้อายัดบัญชีผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน  4 ราย ไปแล้ว และยังได้ดำเนินการอายัดการทำธุรกรรมทางบัญชีผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้อง และได้ทำการสอบสวนเจ้าของบัญชีเงินฝากที่ผู้ต้องหาใช้ในการกระทำดังกล่าวไว้ จำนวน 4 ราย  และยังได้มีหนังสือไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงิน และวิเคราะห์การทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

และในชั้นนี้อยู่ระหว่างรอรายการเดินบัญชีของผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้องจากธนาคารสำนักงานใหญ่ จำนวน 5 แห่ง  ซึ่งได้ทำหนังสือทวงถามไปยังธนาคารเจ้าของบัญชีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก ให้นางสาวไอลดา ศรีพุทธา ผู้ต้องหา และได้ทำการสอบสวนพร้อมกับได้ตั้งข้อหา”กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ในกรณีนี้หากได้เส้นทางการเงินของผู้ต้องหาจากธนาคาร พนักงานสอบสวนส่งสำนวนพร้อมส่งให้อัยการฟ้องทันที ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย