X

เลย พ่อเมืองสั่งด่วน ทางม้าลาย สั่งปุ๊บได้ปั๊บ เพื่อทุกคนเด็กนักเรียนคนไข้ในโรงพยาบาล  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลงตรวจพื้นที่ทางม้าลาย ในเขตเทศบาลเมืองเลย โดยเฉพาะถนนมีการจราจรหนาแน่น หน้าโรงเรียน ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปรับปรับเส้นทางจราจรทางม้าลาย ด้วยการตีเส้นทางม้าลาย ในจุดเสี่ยงให้เพิ่มความชัดเจนมากขึ้น ให้เห็นเด่นชัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการข้ามถนน โดยมีนายสมใจ ขาวพลศิริ ผอ.แขวงทางหลวงเลย ที่ 1 พ.ต.ต.วิมล มินาลา สว.จร.สภ.เมืองเลย และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองเลย ร่วมลงตรวจพร้อมเร่งดำเนินการ

นายชัยธวัช เนียมศิริ เผยว่า สำหรับในเรื่องของความปลอดภัยบนท้องถนน ตั้งแต่ระดับรัฐบาลจนถึงระดับภูมิภาค ต่างให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ และประกอบในช่วงนี้กระแสของสังคม ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก  และจังหวัดเลยเองก็ได้มองเห็นความสำคัญ ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมาตลอด โดยเฉพาะการใช้รถใช้ถนนการสัญจรบนถนน และการข้ามถนน ซึ่งที่น่าเป็นห่วงและมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเสมอ เช่นโรงหน้าเรียนต่างๆ หน้าโรงพยาบาล และสถานที่ของราชการ ตลาดสด

ซึ่งในเรื่องนี้ทางจังหวัดเองก็ได้กวดขัน ทั้งระเบียนการจราจรของผู้ขับขี่ ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์  ซึ่งทางตำรวจจราจรก็ได้เข้มงวดในเรื่องนี้อยู่  แต่ทั้งนี้จึงอยากจะเพิ่มในเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะทางม้าลาย และสัญญาณไฟต่างๆ ป้ายการจราจรในท้องถนน ต้องปรับปรุงและมีความชัดเจนให้มากขึ้น และในเรื่องนี้ตนได้กำชับและออกคำสั่ง ทั้งแขนงการทาง ทั้งแขวง 1 และแขวง 2 หรือถนนของเทศบาล อบต.ให้สำรวจโดยเฉพาะจุดหลัก และจุดที่มีความเสี่ยง มีคนข้ามจำนวนมาก ให้เร่งปรับปรุงทางม้าลายให้มีความชัดเจนขึ้น พร้อมกับสำรวจในเรื่องการทางวิศวะกรทางจราจร และป้ายการจราจร ให้มีความปลอดภัยให้มากขึ้น และต้องไปเติมไปเสริมในเรื่องของความปลอดภัยบูรณาการทั้งจังหวัด และอำเภอที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ต้องเร่งการปรับปรุงเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ร่วมทั้งของนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย