X

เลย งานนี้หมา 2 ตัวรอด ไฟไหม้บ้าน หลบใต้โซฟา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ทาวน์โฮม ได้รับความเสียหาย 1 คูหา โดยเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง เทศบาลเมืองเลย พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน ระดมฉีดน้ำไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพลิงถึงสงบลง ไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม มีบ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 คูหา ต้นเพลิงอยู่ที่ บ้านนายชูชาติ จงวัฒนาชูเดช ที่อยู่ 18/32 ถ.มะลิวัลย์ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ขณะเกิดเหตุ เจ้าของไม่อยู่บ้าน โดยที่ชั้นสองมีควันลอยพวยพุ่งที่ใต้หลังคา เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้านำน้ำไปฉีดสกัด ที่ระเบียงชั้นสอง  โดยบ้านถูกปิดล็อกไว้ ทั้งบนและล่าง ซึ่งยากต่อการฉีดน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ ต้องสกัดกุญแจที่ล๊อกประตู เพื่อเข้าไปดู เห็นต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้นล่าง ที่โซฟานั่งเล่นในบ้าน ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แล้วไฟและควันได้ลุกลามขึ้นชั้นสอง

จากการสอบถามประชาชนที่อยู่บ้านติดกัน เล่าว่า ตนได้ยินเหมือนเสียงระเบิด ดังขึ้นสองครั้ง สักพัก ก็เห็นกลุ่มควันลอยตามหลังคาบ้าน จึงรีบโทรแจ้งรถดับเพลิงเข้ามาฉีดกสกัด ไม่ให้ลุกลาม เพราะเป็นบ้านเรือนประชาชนอยู่ติดกันกว่า 10 หลังคาเรือน ขณะที่ตนจะเห็นเพลิงลุกไหม้ เจ้าของบ้านได้ขับรถออกไปข้างนอก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รายหนึ่งกล่าวว่า หลังจากขึ้นไปดับเพลิงบริเวณห้องโถงแล้วที่มีไฟไหม้ หมดเหลือแต่ซากแต่ต้องตะลึงเมื่อเจ้าหน้าไปพบกับเจ้าหมา อเมริกันบูลลี่ (American Bully) 2 ตัวนอนหลบอยู่ได้โซฟาที่ไฟไหม้ทุกจุดในห้อง ยกเว้นใต้โซฟาตัวนี้  ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่เดินเข้าไปในห้องนี้จะมีแต่เสียงเงียบๆ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีหมาอยู่ในห้องนี้ด้วย และเรียกหา เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวนั้น จึงมาการส่งเสียงออกมาด้วยความกลัว เจ้าหน้าจึงไปเปิดและนำออกมาอย่างปลอดภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้สาเหตุของเพลิงไหม้ กองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองเลยจะเข้าไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย