X

เลย เปิดแล้วงานไม้ดอก SHOW LOEI ท่ามกลางอากาศ หนาว 18 องศา

หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธาน เปิดงาน SHOW LOEI BLOSSOMS PHURUEA ท่ามกลางบรรยากาศความหนาว 18 องศา

การจัดงานครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเที่ยวในรูปแบบต่างๆเช่น สวนดอกไม้ ในมุมมองต่างๆ เอาใจสายแคมป์ปิ้ง รถเต็นท์หลังคา เต็นท์กระโจม ที่ต่างจะเอามาอวดมาโชว์กัน พร้อมกิจกรรมตลอดงาน มีหนังกลางแปลง ดูดาวกับนักดาราศาสตร์  การทำอาหารสไตล์ชาวแคมป์ และ งาน Arts&Crafts Workshop ในบรรยากาศเสียงเพลงจากศิลปิน ชมลานศิลปะผีบุ่งเต้า อุโมงโธงใย สวนไม้ดอกเมืองหนาว

นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย กล่าวว่า
งาน SHOW LOEI BLOSSOMS PHURUEA เป็นโครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ทางจังหวัดเลยและการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดเลย มีการร่วมบูรณาการโดยเน้นภาคประชาชน ภาคเอกชน และชุมชน ให้ได้มีส่วนร่วมกันในการปลุกกระแสการท่องเทียววิถีใหม่ในจังหวัดเลยที่รักของเรา
โดยงาน SHOW LOEI BLOSSOMS PHURUEA ซึ่งจัดข้ึน ในวันที่ 9 – 13 ธันวาคมนี้ ณ ที่ว่าการอาเภอภูเรือ และ คาซ่า เดอ ปันดาว อาเภอภูเรือ จังหวัดเลย โดยจะมีการเนรมิตลาน camping และรวบรวมความคิดสร้างสรรค์ผ่านเสน่ห์เมืองเลย ในแง่มุมต่างๆ อาทิ ธรรมชาติ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี ดนตรี อาหารและวิถีชุมชน ให้เกิดเป็นเทศกาลที่ชวนให้ทุกคนมาสนุกกันรูปแบบ lifestyle camping destination 1

โดยมีการจัดแบ่งเป็น 3 zone สร้างความสุข คือ
· Zone ที่ 1 : Camping Zone Blooming Phuruea Camp Callin ที่ชวนทุกท่าน สัมผัสประสบการณ์ “กางเต้นท์ ใต้หมอก กอดดอกไม้ ปลายทางที่ภูเรือ” สนุกกับประสบการณ์การดูหนังฟังเพลงบนลานกางเต็นท์ ใต้แสงดาวด้วยกัน
· Zone ที่ 2 : Lifestyle Zone ดื่มด่ากับความสุข คลอเคล้าเสียงดนตรี สัมผัสเสน่ห์ Local Dining ทั้ง Camp Food, Food Truck อาหารของฝาก และผลผลิตดอกไม้จากชุมชน รวมถึง workshop สร้างสรรค์มากมาย
· Zone ที่ 3 : Landmark Zone ที่เราจะเนรมิตสีสันจากศิลปะ เช่นอุโมงค์ธุงใย และลานศิลปะผีบุงเต้าขนาดยักษ์ และสีสันจากความงดงาม ทางธรรมชาติ เช่น ลานทุ่งดอกไม้เมืองหนาวขนาดใหญ่รวมสวนดอกไม้ แนวต้ังขนาดยักษ์ ให้ทุกคนได้แชะและแชร์ความงดงามและร่วมกันส่งเสริม วิถีพ้ืนบ้าน การเกษตรของชาวภูเรือ
SHOW LOEI BLOSSOMS PHURUEA เป็นกิจกรรมที่จะเพิ่มสีสันหลังวิกฤติ โรคระบาด ที่จะส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในจังหวัดเลย โดยใช้แนวคิดสร้างสรรค์และต้นทางวัฒนธรรมรวมถึงสินทรัพย์ท้องถิ่น รวมไปถึงการ สร้างการรับรู้ถึงจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว อันมีเอกลักษณ์ของ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เป็นจุดหมายปลายทางนักเดินทางได้มาสัมผัสเมือง แห่งขุนเขาดินแดนมหัศจรรย์ของเราท่ีอำเภอภูเรือ แห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย