X

เลย น้อยใจรอ Pfizer  อีกนาน แห่ฉีด Moderna เข็มแรกนักเรียนตามสถาบันต่าง ๆ คึกคัก

เลย น้อยใจรอ Pfizer  อีกนาน แห่ฉีด Moderna เข็มแรกนักเรียนตามสถาบันต่าง ๆ คึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเลย ว่าขณะนี้ มีวัคซีน รอบใหม่ มี Moderna ให้สำหรับผู้มีนัดฉีด เข็ม 2 หรือ ผู้ที่ต้องการ Booster เข็ม 3 ด้วย เข้ามาที่โรงพยาบาลเลย โดยทางโรงพยาบาลเลยเปิดลงทะเบียนยื่นความประสงค์จองคิวออนไลน์ จำนวน 550 ราย & Walk in จำนวนไม่เกิน 200 ราย เพื่อรับวัคซีน Covid-19 ประสงค์ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ก่อนก็อุ่นใจได้คิวแน่นอน สามารถจองผ่านระบบออนไลน์ได้ใน วันนี้ เป็นต้นไปที่ https://www.loeihospital.go.th/vaccinetargetapi/  หรือ Walk in ได้โดยยื่นบัตรประชาชนตัวจริง จำนวนไม่เกิน 200 ท่าน สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดเข็ม 1

สำหรับบรรยากาศที่ห้องประชุม ชั้น 5 โรงพยาบาลเลย ที่เป็นจุดฉีดวัคซีน มีกลุ่มผู้ประสงค์ที่จอง และลงทะเบียน มารับวัคซีน มี Moderna เดินทางมา รับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากคึกกคักโดยมีการจัดสรรค เป็นช่วงเวลาเป็นรอบๆ และนักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรกก็เดินทางมาฉีด อย่างหนาตา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แจ้ง เพื่อเลือกรับสูตรไหนก็ได้ตามความต้องการ สูตรไขว้ .. สูตร 1.. เข็ม เป็น Sinovac เข็ม เป็น AstraZeneca สูตรไขว้..สูตร 2 ..เข็ม เป็น AstraZeneca เข็ม เป็น Pfizer สูตรเดียวกัน เข็ม เป็น AstraZeneca เข็ม เป็น AstraZeneca สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดเข็ม 2  ตามนัด  สามารถ `เลือกรับ` เป็น AstraZeneca หรือ Moderna สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดเข็ม 3  สามารถ `เลือกรับ` เป็น AstraZeneca หรือ Moderna เข็มที่ 1 , 2 , 3  ฉีด ในวันศุกร์ที่  3  ธันวาคม  2564 เริ่มให้บัตรคิวตั้งแต่เวลา 8.00-15.00 น.

นพ.ชาญชัย บุญอยู่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลย ยังไม่ได้รับวัคซีน Pfizer ให้เป็นเข็มแรกเหมือนจังหวัดอื่นๆ ที่เขาได้กันแล้ว ต้องรอไปอีกแต่ไม่รู้เมื่อไร ต้องรอ

ด้านนางอรพิน   นวลอ่อน  ชาวบ้าน รายหนึ่งกล่าวว่า ตนอยากจะไปฉีดวัคซีน Pfizer เหมือนจังหวัดอื่นๆ ที่เริ่มให้มีทางเลือกมากขึ้น  หลายๆจังหวัดในภาคอีสานก็มีให้ไปฉีดวัคซีน  Pfizer เป็นเข็มแรก เพราะมีอีกหลานคนที่อยากจะฉีด Pfizer เป็นเข็มแรกที่ยังไม่ออกมาฉีด แต่ก็ไม่รู้เมื่อไร ก็คงต้องรอไปหากส่วนราชการเขาบอกแบบนั้น  อยากจะให้ผู้บริหารระดับจังหวัด ผู้ว่า หมอ สสจ. หาวิธีที่จะนำวัคซีน Pfizer มาให้คนจังหวัดเลย บ้าง เราอยู่ไกลแล้วโอกาสก็น้อยกว่าคนอื่นๆ เขา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย