X

เลย ท่ามกลางอากาศหนาว 17 องศา ภูเรือเปิดเทศกาลตันคริสต์มาสภูเรือ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 19.30 น. นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลตันคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10 ที่บริเวณลานคริสต์มาส ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย, นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือกล่าวว่า อำเภอภูเรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมาสัมผัสความหนาวที่ภูเรือ ดังนั้นการจัดเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในจังหวัด และเกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประกอบการในชุมชน พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมต้นคริสต์มาสหนาแน่นกว่าทุกปี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

นางสาวภูมารินทร์  กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดเลยร่วมกับอำเภอภูเรือ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน พี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูเรือ กำหนดจัดงาน “เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10 ” ขึ้น ณ บริเวณลานตันคริสต์มาสภูเรือ  ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 – 31 มกราคม 2565  กำหนดจัดพิธีเปิดงาน ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2564 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ

โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ซึ่งอำเภอภูเรือมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นและเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับอันดับตัน ๆ ของประเทศ เพื่อส่งขายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ภายในงานจะมีการประดับตกแต่งด้วยไฟที่งดงามและที่สำคัญจะนำต้นคริสต์มาสสีแดงสดใสหลายหมื่นต้นมาประดับตกแต่งบริเวณลานคริสต์มาส เพื่อเป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว บันทึกภาพความประทับใจเมื่อได้มาเยือนอำเภอภูเรือ พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่พัก ร้านของฝากของที่ระลึก บนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เข้มข้น Universal Prevention การป้องกันแบบครอบจักวาล หรือบัญญัติ 10 ประการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วย

สำหรับช่วงนี้ อุณหภูมิในอำเภอภูเรือนั้นเป็นใจ เริ่มหนาว 17-18 องศาในช่วงเย็นไปถึง กลางคืนและเช้าอุณหภูมิอก็จะเริ่มหนาว ยอดภูเรือ 13 องศา และหยอกหญ้า ประมาณ 10 องศา

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-

อ.เมืองเลย 19.0 , อ.วังสะพุง 19.2 , อ.ด่านซ้าย 18.0 , อ.เชียงคาน 20.0 , อ.ท่าลี่  18.4 ,  อ.ภูกระดึง 17.0 ,  อ.ภูเรือ 17.5 ,  อ.นาแห้ว  16.0 , อ.ปากชม  18.0 , อ.นาด้วง  19.0 , อ.ภูหลวง 22.0 , อ.ผาขาว  19.0 , อ.เอราวัณ  21.0 , อ.หนองหิน  21.0  ซํ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง   13.0  ,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ  13.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  13.0 ,

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย