X

เลย ทำน้ำสลัดผักทำจากกล้วย ลดความอ้วน ตัดสดในแปลงผัก สำหรับคนรักสุขภาพ ออร์แกนิก 100 % โทรมาก่อนจึงได้กิน ตัดเองกินเองนักเลงพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จะพาไปเที่ยวกัน เชิงรักสุขภาพ คนรักผักปลอดสารไม่ควรพลาด ลงมือตัดเองกินเองที่แปลงผักเพื่อสุขภาพแห่งนี้ ไร่พิณสุวรรณ อยู่ที่อำเภอท่าลี่จังหวัดเลย เป็นแปลงผักเกษตรออร์แกนิก 100 เปอร์เซนต์ มาเที่ยวมาตัดผักสดกินเอง อิ่มเอง พร้อมเมนูผักยกแปลงให้เลือกนับ 10 รายการ เช่น สลัด คะน้า กวางตุ้ง บีทรูท กระหล่ำปลี ผักบุ้งจีน ต้นหอม ผักชี สลัดแก้ว กรีนโอค เรดโอค เรดคอลรอล สลัดคอส มินิคอส คะน้า กวางตุ้งก้านขาว  ที่สำคัญทุกงาน มีน้ำสลัดที่อร่อยไม่เหมือนใครเพราะ น้ำสลัดทำจากน้ำกล้วยผง ไม่มีมายองเนส ไม่มีไข่ เพื่อสุขภาพล้วน และเมนูอื่นอย่าง เมี่ยงปลาทูยำใหญ่สลัดผัก

สำหรับ น้ำสลัดที่นี่ไม่เหมือนใคร เป็นสูตรประยุกต์กับสูตรโบราณ เพื่อเป็นเมนูสุขภาพจริงๆ เป็นสูตรที่คิดค้นเอง ประยุกต์ประสมผสานกับความคิดตนเอง เพราะที่สวนก็ปลูกกล้วยเยอะ เลยทำไปทำมาออกมาเป็นเป็นน้ำสลัดน้ำกล้วย ที่ไม่ทำให้อ้วน เนื่องจากไม่มีน้ำตาล ลดการเกิดกรดไหลย้อนในกระเพาะอาหาร

นายสุวรรณ  กาญจนโกมล อายุ 57 ปี และนางยุพิน กาญจนโมล อายุ 51ปี 2 สามีภรรยา เจ้าของไร่พิณสุวรรณ เล่าว่า ทั้ง 2 คนทำการเกษตรออร์แกนิกมากว่า 7 ปีแล้ว เราตั้งธงไว้ว่า เราจะผลิตผักตลอดทั้งปี ซึ่งเราเรียนรู้ธรรมชาติ ปกติเกษตรกรเค้าจะผลิตได้เฉพาะฤดูหนาวเป็นสำคัญหากเป็นฤดูฝนความชื้นก็จะสูงมากผักปลูกไม่ได้หากร้อนปัญหาเรื่องน้ำ เมื่อเราเรียนรู้เรื่องนี้ได้ เราก็พยามต่อสู้กับธรรมชาติให้ได้ เราก็จะทำเป็นแปลงผักอยู่ใต้โดมโดยทำแบบง่ายง่ายใช้ไม้ไปสานกันแล้วทำเป็นโดมครอบผัก อายุการใช้งานประมาณสามปี เมื่อเก่าหรือพังก็ทำใหม่ เราก็สามารถจะผลิตผักได้ทั้งปี เราผลิตเยอะเยอะเราจะมีปัญหาด้านการตลาดไหม ในช่วงแรกอาจจะมี แต่วันนี้เราทำให้คนเชื่อ ให้คนไว้ใจเรา จนลูกค้าเชื่อมั่นทำให้เราทำการตลาดไม่ได้ยากปัจจุบันเราผลิตไม่พอกับความต้องการของตลาด หากมีมากเกินเราก็นำไปขายมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเรามีตลาดบนอยู่ที่กรุงเทพมหานครในห้างต่างๆแม็กซ์เวย์ลู พารากอนแต่หากผักเรามีไม่เยอะเราก็สามารถนำมาขายภายในชุมชนภายในอำเภอท่าลี่ได้หรือในตัวจังหวัดเลย ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้บุคคลทั่วไป รักสุขภาพสามารถบริโภคผักที่ปลอดภัยขายในหมู่บ้านชุมชน

อีกอย่างหนึ่งที่เราคิดขึ้นมาและทำ นอกจากเราจะขายวัตถุดิบไปยังจุดต่างๆแล้วและเรายังทำเป็นร้านสุขภาพที่ไร่ ในแผลงผักของเราเอง ซึ่งลูกค้าสามารถโทรจองมาล่วงหน้าว่าอยากจะกินเมนูอะไรถึงเราจะได้เตรียมให้ซึ่งหากลูกค้าต้องการ ย้ำต้องจอง วันเวลา และผักทุกต้นในแปลง ที่เราปลูกไว้สามารถลงไปตัดมาทำเมนูสลัด พร้อมน้ำสลัดรสเลิศ ไม่เหมือนใคร ถึงต้นถึงแปลงเลยทีเดียว โดยจะให้ตะกร้าและให้ลูกค้าเดินไปในแปลงผักและตัดผักมากิน ทานสด ราคามิตรภาพและไม่แพง ทุกเมนู เป็นผักเกษตรออร์แกนิก 100 เปอร์เซนต์

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่  โทรศัพท์ 086-2190091  เฟสบุ๊ค สุวรรณออร์แกนิก  และ 080-1825416 เฟสบุ๊ค ยุพินออร์แกนิกไร่พิณสุวรรณ  เฟสบุ๊คเพจ​  ไร่พิณสุวรรณออร์แกนิกฟาร์ม ย้ำๆๆ อย่าลืมไร่นี้ต้องโทรจองล่วงหน้า1วัน จึงจะได้กิน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย