X

เลย วอนให้เที่ยวเชียงคาน พร้อม นทท.เริ่มคึกคัก จ.ประกาศเปิดฟรีมาเที่ยวไม่ต้องกักตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนคนเดินชุมชนบ้านไม้เก่า เลียบน้ำโขง อ.เชียงคาน จ.เลย บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวและเข้าจองที่พักมากขึ้น หลังจากจังหวัดเลยได้ออกประกาศ นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดเลย ไม่ต้องกักตัว เพียงแสดงผลการฉีดวัคซีน หรือรับการตรวจ ATK กับเจ้าหน้าที่ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอำเภอเชียงคานเป็นไปอย่างคึกคัก

นางจูดี้ พื้นเมือง นักท่องเที่ยว จากเชียงราย เผยว่า ปกติตนทำธุรกิจร้านอาหารที่อเมริกา รัฐอริโซน่า หลังจากไม่ได้กลับมาเมืองไทยมากว่า 2-3 ปี เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด 19 หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีน ตนและแฟนก็ได้มาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดเชียงราย และตนตั้งใจอยากจะมาเที่ยวเชียงคานมานานแล้ว และได้อ่านข่าวว่าจังหวัดเลยเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว มาเที่ยวไม่ต้องกักตัว ตนจึงได้มาเที่ยวเชียงคาน แต่ก็ไม่ผิดหวัง สภาพอากาศก็ดี ได้เที่ยวขึ้นภูเขาชมทะเลหมอก เดินเที่ยวริมน้ำโขง โดยเฉพาะถนนคนเดินเรือนไม้เก่า ประทับใจมากกับวิถีชีวิตของชุมชน ชาวบ้านได้ร่วมกันอนุรักษ์รักษาทรัพยากรได้ดีมาก ผู้คนที่นี้มีอัธยาศัยเป็นกันเอง ส่วนในเรื่องของโควิดคือทุกวันนี้ ทำยังไงเราต้องอยู่กับเขาให้ได้ ซึ่งโรคนี้ได้อยู่กับเรามา 2-3 ปีแล้ว วันนี้เราต้องเดินออกมา และทุกคนที่จะเดินออกมาต้องได้รับการฉีดวัคซีน อย่างน้อยก็ป้องกันได้อีกส่วน แล้วการที่เราเดินออกมา เราต้องระวังตัวเองพยายามไม่อยู่กับคนหมู่มาก ที่สำคัญต้องช่วยเหลือตนเองไว้ก่อน เราต้องอยู่กับเขาให้ได้ ยังไงโรคนี้ไม่หายไปจากโลกนี้อย่างแน่นอน

ด้านนายสง่า ทองจิก เจ้าของร้านเดาะแมส เผยว่า หลังจากที่จังหวัดประกาศให้นักท่องเที่ยม มาเที่ยวได้เชียงคานก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวหนาตามากขึ้น แต่ที่น่าเป็นห่วงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของภาครัฐ ในเรื่องของการคัดกรองนักท่องเที่ยว วันนี้ต้องขอบอกว่ามันยังหละหลวมอย่างมาก ที่กลัวว่าหลังจากรับนักเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก แล้วเกิดข่าวมีการติดโควิดระหว่างมาเที่ยวเชียงคาน และมีคำสั่งปิดอีกเหมือนกับครั้งก่อน เปิดแล้วนักท่องเที่ยวมาเต็มมีข่าวติดโควิดกลับไป ถูกสั่งปิด ร้านค้า ร้านอาหาร สั่งของกักตุนไว้รองรับนักท่องเที่ยวขาดทุนกันป่นปี้ในครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้เข้มงวด มีอุปกรณ์ บุคลากรอะไรนำออกมาป้องกัน และขอให้ออกมาตรการที่ชัดเจนออกมา สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในการปฎิบัติไปในทางเดียวกัน

ด้านนางอุไรรัตน์ ทิพรส  ผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ แม่คำก้อย คนยองเส้น ร้านคิดถึง ณ เชียงคานซอย 19 กล่าวว่า ทางเรามีความพร้อมมาก ถนนคนเดินมีการฉีดวัคซีนเกือบทุกคน มีการตรวจ swab เป็นประจำ ในการค้าขายหรือโรงแรมรีสอร์ท เราไม่กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะชีวิตเราดำเนินต่อไป แต่เราต้องมีมาตราการที่จะทำให้คน นักท่องเที่ยวปลอดภัย อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเชียงคานแต่ไม่ต้องเยอะมากเอาพอดีพอดี  นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มมาเที่ยวเชียงคานแค่ก็อยากให้ปลอดภัย ฉีดวัคซีนมาหรือตรวจ ATK มาเรายินดีตอนรับทุกท่าน เพราะตอนนี้คนหรือผู้ประกอบการที่เชียงคานฉีดวัคซีนแล้ว 100 เปอร์เซนต์ ปลอดภัยแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย