X

เลย หนีกักโควิด ปกครอง อ.วังสะพุง แจ้งจับคนขายลอตเตอรี่หนีการกักตัว หลังพบคลัสเตอร์กว่า 6 กลุ่มในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมด้วยนายญาณพัทธ์ รามศิริ ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ ได้เข้าแจ้งความกับ พตท.ณัฐกมล ท้าวกลาง ส.ว.สอบสวน สภ.วังสะพุง ให้ดำเนินคดี นายฉัตรพงษ์  ศรอินทร์ และ น.ส.มณีรัตน์ ปุลาชะโต  ความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย และนางกาญจนา  รักขันแสง และนายธีระพงษ์  สมใจ  ความผิดฐาน ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มาตรา 368 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ เผยว่า ตนพร้อมปลัดอำเภออีกคน ได้รับมอบหมายจากนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายฉัตรพงษ์  ศรอินทร์ และ น.ส.มณีรัตน์ ปุลาชะโต  ความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย ซึ่งทั้ง 2 อยู่หมู่ที่ 7 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย  กล่าวคือได้เดินทางไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และได้เดินทางกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กักตัวเพื่อรอตรวจหาเชื้อ และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน แต่บุคคลทั้ง 2 ไม่ยินยอมลงนามรับคำสั่งและไม่ยอมรับการกักตัว  และบุคคลทั้ง 2 ยังได้เดินทางไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดนครปฐม

ส่วนอีก 2 รายนางกาญจนา  รักขันแสง และนายธีระพงษ์  สมใจ อยู่ต.ปากปวน ได้หนีการกักตัว หลังจากไปจำหน่ายลอตเตอรี่ที่กรุงเทพฯ และอยู่ระหว่างการกักตัวได้หนีไปจำหน่ายลอตเตอรี่ ที่กทม. จากที่ทางอำเภอได้เข้มงวด เนื่องจากพื้นที่มีการระบาดของเชื้อโควิด 19 เกิดการระบาดติดเชื้อเป็นกลุ่มใหญ่กว่า 6 คลัสเตอร์ ส่วนใหญ่ผู้นำเชื้อมาแพร่ระบาดมาจากกลับจากการลอตเตอรี่ในพื้นที่เสี่ยง กลับมาไม่ยอมกักตัวและไม่มารับการตรวจหาเชื้อ จึงนำเชื้อมาระบาดในพื้นที่ ทางอำเภอจึงได้ออกมามาตรการเข้ม และจะดำเนินคดีทุกรายที่ทำผิดฝ่าฝืน มาตรการตามประกาศจังหวัดเลยเรื่องมาตรการเฝ้าระวัง  ป้องกันและ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด–19 นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย