X

เลย ร้องสื่อ ฉีดวัคซีนเข็มแรก ผัวตาย เงียบ แล้วยังไม่มีใครมาดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน 64 นางหนูเนียม ตนชาบุตร ได้ร้องผู้สื่อข่าวว่า สามีตนได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก หลังฉีดวัคซีนกลับมามีไข้สูงกว่า 3 วัน ไปหาหมอให้ยาแก้ไข้กลับมาบ้านตกกลางคืนนอนเสียชีวิต อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวรับผิดชอบบ้าง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ มาที่บ้านฟากนา หมู่ที่ 11 ตำบลนาอาน อำเภอเมือง จังหวัดเลย พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการจัดเตรียมงานศพ ของนายดำรงฤทธิ์ พันสว่าง อายุ 45 ปี เป็นสามีของนางหนูเนียม ตนชาบุตร โดยเล่าว่า การตายของสามีนั้นตนมีความแน่ใจอย่างมาก เกิดจากที่สามีตนไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ซึ่งเป็นวัคซีนชิโนแวค หลังจากกลับมาจากฉีดวัคซีนก็มีไข้ตัวร้อนสูง บ่นเวียนหัวตลอด โดยได้รับการฉีดวัคซีนในวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลเลย หลังจากฉีดวัคซีนกลับมาก็มีไข้สูงตลอด หนาวสั่น เป็นไข้ตลอดทั้ง 3 วัน

ซึ่งสามีกับตนปกติจะมาอยู่ที่บ้านของตน อยู่ที่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน เมื่อสามีฉีดวัคซีนก็กลับไปหาตน และได้เป็นไข้ตลอดหลังฉีดยา ตนจึงเห็นว่าผ่านไป 3 วันแล้ว อาการไข้ยังไม่ลดจึงได้พาสามีกลับมาบ้านของสามีที่อยู่ตำบลนาอาน เนื่องจากใกล้ รพ. จากนั้นแล้วพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลเลย เมื่อไปถึงหมอก็ให้การรักษาโดยให้น้ำเกลือ พร้อมเกลือแร่และยาแก้ปวดจำนวนหนึ่ง แล้วบอกให้กลับไปนอนดูอาการที่บ้านก่อน แล้ววันจันทร์ค่อยกลับมาหาหมออีก พอมาถึงบ้านสามีจะลงจากรถก็เดินโซเซจะล้ม ต้องช่วยกันพยุงเข้าบ้าน แต่พอตกกลางดึกอาการไข้เริ่มหนักขึ้น มีอาการหนาวสั่น เข้าห้องน้ำบ่อย พอเข้ามานอนสักแป็บ ตนก็เข้ามาดูอาการก็เห็นสามีได้เสียชีวิตแล้ว

นางหนูเนียม กล่าวต่ออีกว่า ตนแน่ใจว่าสาเหตุการตายของสามีนั้น มาจากวัคซีน เนื่องจากสามีตน ก่อนฉีดมีสุขภาพแข็งแรงไม่โรคภัยร้ายอะไร สามีตนมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านเรือนทั่วไป ตั้งแต่สามีตายยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยว ไม่ว่าจะเป็น อสม.ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานสาธารณะสุข เข้าไปสอบถามดูแล ซักถามสาเหตุการตายแต่อย่างใด

ด้านนางเคียม พันสว่าง แม่ของผู้ตาย บอกว่า ลูกชายตนเป็นคนแข็งแรง และวันที่ 23 ก.ย.ได้มาหาตนพร้อมกับภรรยา จะพาสามีไปโรงพยาบาลเนื่องจากหลังฉีดยาวัคซีน ก็มีไข้ตลอด หลังกลับจาก รพ.ก็ได้มาพักที่บ้านตน เพราะหมอนัดอีก กลางคืนมาก็มาเสียชีวิต ตนเชื่อว่าถ้าลูกชายไม่ไปฉีดวัคซีนก็คงไม่ตายคงจะแพ้วัคซีน อาจเป็น 1ใน 100 หรือ 1,000 คน ที่แพ้วัคซีนอย่างรุนแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย