X

เลย หนักอีกครั้ง อ.ด่านซ้ายน้ำท่วม ในเขตเทศบาล 1 เมตร 200 หลังจม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลย โดยเฉพาะพื้นที่ภูเขาสูง อย่างบ้าน กกสะทอน ต้นแม่น้ำหมัน ทำให้น้ำหมันที่ ไหลผ่านอำเภอด่านซ้ายนเอ่อท่วมเข้าตัวเมืองเทศบาลด่านซ้าย ขณะนี้ท่วมขังสูงแล้วกว่า 1 เมตร เริ่มวิกฤติระดับน้ำยังสูงขึ้น

นายนที  พรมภักดี  นายอำเภอด่านซ้าย  กล่าวว่า ขณะนี้ชุดเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอด่านซ้าย ประกอบด้วย หัวหน้า สนง.ปภ.จ.เลย ปลัดอำเภอฯ หัวหน้า สนง.ปภ.จ.เลย สาขาด่านซ้าย จนท.ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย ตชด.247 จนท.ทหาร ร. 8 พัน 1 ทหารพราน ที่ 2101 โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยศอก กรมชลประทาน  เทศบาลด่านซ้าย สมาชิก อส. และกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านฯ ได้ประชุมหารือและวางแผนในการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลด่านซ้าย (งานผีตาโขน )

ล่าสุดระดับน้ำท่วม ในเขตเทศบาลกว่า 1 เมตร และตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอด่านซ้าย ได้เฝ้าระวังระดับน้ำที่ไหลบ่าเข้าสู่เขตพื้นที่อำเภอด่านซ้าย โดยมีสถานการณ์ดังนี้ 1. ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนลดลง แต่ปริมาณน้ำยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านพักอาศัย และเส้นทางคมนาคมพื้นที่ทางเศรษฐกิจของประชาชนในเขตบ้านด่านซ้าย บ้านเดิ่น บ.เหนือ บ.นาหว้า ต.ด่านซ้าย บ้านนาหอ บ.วังกุ่ม บ.นาน้ำท่วม ต.นาหอ ระดับน้ำท่วมสูงสุดในตลาดด่านซ้าย 1 เมตร บริเวณซอยเทศบาล 2 บ้านเหนือ 2 เมตร 2. เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยช่วยเหลือขนทรัพย์มีค่าขึ้นสู่ที่สูง และอพยพชาวบ้านอยู่ที่ปลอดภัย และนำสิ่งของอาหาร น้ำดื่ม แจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน สำรวจเบื้องต้นมีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรแล้วประมาณ  200 หลังคาเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย