X

เลย ฝนตกหนักบนยอดภูกระดึง 165.2 มม. น้ำป่าทะลักไหลบ่าเข้าบ้านเรือน ภูกระดึง ท่วมแล้ว 20 กว่าหลัง ระลอกที่ 3 แล้ว ของปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายต่อศักดิ์ สกุณวัฒน์ นายอำเภอภูกระดึง กล่าวว่า ที่ภูกระดึงมีฝนตกตลอดทั้งคืน และมีฝนตกหนักบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึงมาหลายวันแล้ว เช้าวันนี้วัดน้ำได้ 165มม. หลังจากฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่าง เข้าท่วมพื้นที่บ้านห้วยเดื่อ ต.ศรีฐาน บ้านนายาง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ส่วนระดับน้ำวิกฤติแล้ว คือ 8.60เมตร และในขณะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทางอำเภอภูกระดึง อบต.ในพื้นที่ต่างๆ แจ้งเตือนประชาชน อ.ภูกระดึง ที่อยู่ใกล้ลุ่มน้ำพอง ให้เตรียมพร้อมสำหรับรับมือกับน้ำป่าไหลท่วมเป็นระลอกที่3 ในปีนี้

ที่บ้านศรีศักดิ์ดา หลังอนามัยผานกเค้า มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 100-120 เซนติเมตร ระดับเอว และมวลน้ำกำลังมา  สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลยและสมาคมกู้ภัยภูกระดึงพิทักษ์ชีพ 25 นาย  พร้อมเรือจำนวน 2 ลำ ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือชาวบ้านที่คาดว่าจะติดอยู่ในน้ำ หลังทราบ ว่ายอดภูกระดึงวันนี้มีปริมาณฝนตก ถึง 165.2 มม.

ด้านนายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ขณะนี้มีปริมาณน้ำจำนวนมาก จากบนยอดภูกระดึงไหลลงมามาทางหนองผักบุ้ง ไหลบ่าลงมาด้านล่าง ต้องเฝ้าจับตามอง และเฝ้าระวังอยู่และเริ่มมีระดับที่สูงขึ้น ทั้งวันมีฝนตกอยู่บนเขาตลอดเวลา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย