X

เลย คลัสเตอร์ นร.วังสะพุง พุ่ง 39 รายห้ามครูนักเรียน กว่า 600 คนห้ามเข้าออก

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 64 ที่ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ได้ร่วมออกแถลงข่าว ชี้แจงและการป้องกัน หลังได้เกิดคลัสเตอร์ ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 อ.วังสะพุง เป็นโรงเรียนแบบกิน-นอน ประจำ โดยพบนักเรียนในโรงเรียนติดเชื้อโควิด 39 ราย พร้อมมีคำสั่งกักตัวนักเรียน และครู และบุคลากรในโรงเรียน กว่า 600 คน พร้อมประกาศเป็นพื้นที่ป้องกันพิเศษ

นายแพทย์ปรีดา วรหาร กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อในจังหวัด พบมีผู้ติดเชื้อใหม่ 37 ราย มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 34 ราย และมีผู้ติดเชื้อมารักษาจากนอกพื้นที่ 3 ราย ในส่วนการเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 อ.วังสะพุง เมื่อวานวันที่ 19 ก.ย. พบมีผู้ติดเชื้อ 26 ราย และวันนี้ได้มีนักเรียนติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกโดยมีผลที่ยืนยันอีก 13 ราย รวมเป็นมีนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 39 ราย โดยรายแรกที่ได้เกิดคลัสเตอร์เป็นนักเรียนชาย และนักเรียนหญิง เป็นนักเรียนประถมปีที่ 5 และปีที่ 6 เนื่องจากมีผู้ปกครองรับกลับบ้านไปพบญาติมาจาก กรุงเทพฯ มาตอนหลังพบญาติได้ติดเชื้อโควิด 19 นักเรียนทั้งคู่ได้รับการตรวจที่ รพ.วังสะพุง วันที่ 16 ก.ย. และทราบผลเมื่อวันที่ 18 ก.ย. โดยผลสรุปบุคลากรที่มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งครู และนักเรียน ที่ต้องได้รับการตรวจจำนวน 610 ราย ในเบื้องต้นพบติดเชื้อแล้ว 39 ราย และคาดว่า พรุ่งนี้จะมีผลทะยอยออกมาอีก

สิ่งที่ได้ดำเนินการเข้าไปควบคุมพื้นที่ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 โดยได้ประกาศเป็นพื้นที่การควบคุมพิเศษ ปิดการเข้าออก ส่วนของผู้ป่วยได้แยกออกมารักษา ส่วนที่มีความเสี่ยงก็มีการติดตั้งศูนย์  CI ภายในโรงเรียน โดยได้มีการจัดเตียงไว้ 200 เตียง ส่วนที่มาอาการมากก็นำมารักษาตัวที่โรงพยาบาลวังสะพุง ที่มีจำนวน 6 ราย บุคลากรพร้อมนักเรียนทุกคนต้องได้รับการตรวจแบบปูพรม หาผู้ติดเชื้อที่อาจซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ โดยมีการแยกการกักตัวไม่น้อยกว่า 14 วัน โรงเรียนก็ให้หยุดการเรียนการสอนแบบ ON SITE ทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเลย ได้จัดอุปการณ์ทางการแพทย์ โดยได้โยกอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดที่เราไม่ได้ใช้ในส่วนโรงพยาบาลสนามในสนามอื่นๆ ให้นำมาที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 ทั้งหมด จากเหตุการณืต้องเฝ้าดูภายใน 14 วัน ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย