X

เลย ฟื้นฟูน้ำท่วม ผู้ว่าฯ เลย เหล่ากาชาด มอบถุงยังชีพ ริมน้ำเลยยังเอ่อ น้ำลดเพียง 50 เซนติเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีน้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน ต.กกทอง หมู่ที่ 4 บ้านกกทอง อ.เมือง จ.เลย ในช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก 15 หลัง และเสียหายเล็กน้อยนับ 100 หลังคาเรือน มีเสาไฟหัก 3 ต้น คอสะพานถูกน้ำซัดขาด 1 แห่ง และพื้นที่ทางการเกษตร ไร่ นา เสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ล่าสุดนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย, นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำท่วม บ้านกกทอง หมู่ 4 พร้อมกับนำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง มามอบให้แก่พี่น้องชาวบ้านกกทอง และเดินตรวจสภาพความเสียหาย

นายชัยธวัช เนียมศิริ เผยว่า หลังจากได้เดินสำรวจความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก ลงเข้าแม่น้ำหมาน และได้ล้นตลิ่งน้ำได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ช่างประมาณ 00.30 น. ของคืนวันที่ 17 ก.ย. โดยมีกระแสน้ำได้ทะลักรวดเร็วและรุนแรง ทำให้เสาไฟฟ้าหักไปหลายต้น ประชาชนในพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้งาน และในช่วงเช้าวันเดียวกันสถานการณ์ได้เป็นสู่ปกติระดับน้ำได้ลดลง ทางราชการหน่วยต่างๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนประชาชนประมาณ 17 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหาย และ อีก 6 หลังคาเจอดินสไลด์ทับหลังคาเสียหาย และบ้านเรือนประชาชนเสียเล็กๆน้อยจากดินโคลนไหลเข้าไปในบ้านข้าวของภายในบ้านเสียหาย ได้รับผลกระทบเกือบหมดหมู่บ้าน รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรโดยทางจังหวัดเลยได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน นายอำเภอเมืองเลย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลกกทอง ได้เดินทางเข้าสำรวจพื้นที่ เพื่อรับทราบความเสียหาย และให้รายงานต่ออำเภอเมือง และจังหวัดเลย เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับระดับน้ำที่ท่วมอยู่บริเวณ ริมน้ำเลย อย่างบ้านล่างเทศบาลเมืองเลย หลายๆหมู่บ้านในตำบลชัยพฤกษ์ ตำบลนาอาน นั้น ขณะนี้ ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว ประมาณ 50-60 เซนติเมตร แต่ยังมีน้ำเอ่ออยู่ ในบางพื้นที่ เช่นหมู่ 11 ตำบลชัยพฤกษ์ ซึ่งในวันนี้ไม่มีฝนตกลง และน้ำเหนือนั้นไหลลงแม่น้ำเลย แม่น้ำโขงหมดแล้ว ก็คาดว่าจะนำจะลดลงเรื่อยและเข้าสู่สภาวะปกติใน วันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย