X

เลย นำร่องประกาศ หมู่บ้านปลอดโควิด ผู้ว่าฯ เลย มอบธงฟ้า กว่า 600 บ้าน ไร้ติดเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านปากภู หมู่ที่ 3 ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธาน พร้อมกับนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ร่วมมอบธงฟ้า ให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปติดเป็นสัญญาลักษณ์แสดงหมู่บ้านปลอดโควิด 19 หลังตรวจสอบในหมู่บ้านไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19ในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน พร้อมกับเป็นการกระตุ้นให้คนในชุมชนและทุกภาคส่วนตระหนักและได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมปฎิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรค

นายชัยธวัช เนียมศิริ เผยว่า โครงการหมู่บ้านสีฟ้าของรัฐบาล เริ่มต้นเกิดจากช่วงโควิดระบาดในระยะที่ 3และที่ 4 ทางรัฐได้กำหนดสีมีการแบ่งจังหวัดที่มีการระบาดมากเป็นสีนั้นสีนี้อะไรทำนองนั้น และจะเห็นว่าสีแดงสีส้มเต็มพื้นที่ประเทศไทย เหมือนกำลังมีการระบาดหนักมาก แต่ความเมื่อลงมาตรวจสอบในพื้นที่ในจริงแต่ละหมู่บ้าน ชุมชนทั้งประเทศไทย กลับพบว่ายังหมู่บ้านอีกจำนวนมากไร้การติดเชื้อและปลอดจากการติดเชื้อโควิด 19

อย่างในจังหวัดเลย ที่เป็นหนึ่งใน 3 จังหวัดนำร่องให้สำรวจพื้นที่ การติดเชื้อทั้งๆมีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงทั้งจังหวัด เรามีหมู่บ้านทั้งหมด 918 หมู่บ้าน และพบว่ามี 600 กว่าหมู่บ้านไม่มีผู้ติดเชื้อแม้แต่คนเดียว แล้วเราเป็นจังหวัดพื้นที่สีแดงได้อย่างไร แต่ความจริงในพื้นที่จังหวัดเลยกว่า 60 % ไม่มีผู้ติดเชื้อเลยในหมู่บ้าน ชุมชน ฉะนั้นทางจังหวัดจึงมีการปักหมุดโดยใช้สัญญาลักษณ์ของธงฟ้า ปักตามหมู่บ้านให้เห็นว่า เป็นหมู่บ้านที่ปลอดจากติดเชื้อโควิด 19 พร้อมทั้งได้จะได้สร้างความมั่นใจผู้ที่ว่ามาเยือนจังหวัดเลย  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย