X

เลย เศร้า พบแล้ว ศพเด็กประถม 9 ขวบ เล่นพลัดตกน้ำ ห่างไป 600 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากวานนี้ เกิดเหตุเด็กจมน้ำ บริเวณเขื่อนกั้นแม่น้ำเลย บ้านบุ่งกกตาล ตำบล ศรีสงคราม อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ซึ่งมีกำลังอาสาสมัครกู้ภัยจุดวังสะพุงและชุดประดาน้ำของทีมสว่างคีรีธรรม จุดเมืองและทีมชุดประดาน้ำกู้ชีพกู้ภัยเลย ชุดประดาน้ำกู้ภัยร่วมใจ ชุดประดาน้ำจาก จ.อุดรธานี ร่วมกันค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต ทางทีมชุดประดาน้ำทำการค้นหาตลอด และยังไม่พบศพ และในเวลา 21.35 ได้ ยุติการค้นหา

ล่าสุด ตลอดทั้งวัน นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้มีการประชุม และทำแผน กับทีมนักประดาน้ำและอาสากู้ภัย เพื่อเตรียมค้นหา เด็กนักเรียน ชั้น ป.3 ร.ร.เทศบาลวังสะพุง ที่จมน้ำสูญหาย ช่วง12.30 น . หลังบริเวณเขื่อนยางกั้นแม่น้ำเลย หลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง ห่างออกมาจากจุดที่เด็กจมน้ำประมาณ 600 เมตร โดย กำหนดจุดการลงงานเป็นตาราง​เมตร ชุดละ 5 คน ตั้งแต่​หน้า​เขื่อน จนสามารถพบศพดังกล่าว

นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เปิดเผยว่า ทางหน่วยกู้ชีพ ต่าง สามารถนำร่างเด็กชาย ธีรธาดา  ไชยคำหาญ อายุ 9 ขวบ นำศพขึ้นจากแม่น้ำ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ  600 เมตร  ซึ่งนายรัฐพล ไชยคำหาญและนางศิริรัตน์ ขัตติสอน พ่อแม่ ร้องไห้เสียใจ และน้ำเสื้อผ้าเพื่อเตรียมให้ลูกชายสวมใส่เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า เจ้าหน้าที่นำชันสูตรและให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับสาเหตุ เบื้องต้น​สอบถาม​ผู้นำชุมชน​แจ้งว่าเด็กๆม​าด้วยกัน 4 คน  ปั่นจักรยาน​มาจากบ้านนาหลัก​ ตำบลวังสะพุง​ เพื่อ​มาเล่นน้ำ ​ในวันนั้นเคราะห์​ร้ายเกิดเหตุ​การณ์​ไม่คาดคิดจนได้ เด็ก 1 ใน 4 คนพลัดตกน้ำ ส่วนอีก 3 คนปลอดภัย​ดี พอได้สติ วิ่งไปขอความช่วยเหลือ​พระที่วัดว่าเพื่อน​ตกน้ำ และเด็กๆยังบอกอีกว่า​เคยมาเล่นน้ำที่นี่แล้ว 2 ครั้ง ในครั้งก่อนๆ ชาวบ้านที่หาปลาไล่ให้กลับ เพราะในพื้นที่ช่วงนี้ ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้น้ำเชี่ยวกราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย