X

เลย เด็กประถม 9 ขวบ เล่นพลัดตกน้ำ 4 ราย รอด 3 ตาย 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา 16.35 น. วานนี้ เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่เกิดเหตุ บริเวณเขื่อนกั้นแม่น้ำเลย บ้านบุ่งกกตาล ตำบล ศรีสงคราม อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย จึงแจ้งกำลังอาสาสมัครกู้ภัยจุดวังสะพุงและชุดประดาน้ำของทีมสว่างคีรีธรรม จุดเมืองและทีมชุดประดาน้ำกู้ชีพกู้ภัยเลย ชุดประดาน้ำกู้ภัยร่วมใจ ชุดประดาน้ำจาก จ.อุดรธานี ร่วมกันค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต   ตลอดเวลา  16.30 น. ทางทีมชุดประดาน้ำทำการค้นหาตลอด และยังไม่พบศพ และในเวลา 21.35 ได้ ยุติการค้นหา

นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เปิดเผยว่า เผยทีมนักประดาน้ำและอาสากู้ภัย ได้หยุดภารกิจค้นหาเด็กนักเรียน ชั้น ป.3 ร.ร.เทศบาลวังสะพุง ที่จมน้ำสูญหาย ช่วงบ่ายวันนี้ บริเวณเขื่อนยางกั้นแม่น้ำเลย หลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง แล้ว โดยจะเริ่มทำการค้นหาอีกครั้ง เวลา 07.00 น.พรุ่งนี้ (4 ก.ย.64)

ระยะทางการทำงาน กำหนดจุดการลงงานเป็นตาราง​เมตร ชุดละ 5 คน ตั้งแต่​หน้า​เขื่อน  จนโค้งกอไผ่วัด ในระย​ะแสงสว่าง ขึ้นเรือหย่อนเป็นจุด ครบเวลาจะกดสัญญาณ​ เสร็จ​แล้ว​จะมี​เรือไปรับ

เบื้องต้น​สอบถาม​ผู้นำชุมชน​แจ้งว่าเด็กๆม​าด้วยกัน 4 คน  ปั่นจักรยาน​มาจากบ้านนาหลัก​ ตำบลวังสะพุง​ เพื่อ​มาเล่นน้ำ ​ในวันนั้นเคราะห์​ร้ายเกิดเหตุ​การณ์​ไม่คาดคิดจนได้ เด็ก 1 ใน 4 คนพลัดตกน้ำ ส่วนอีก 3 คนปลอดภัย​ดี พอได้สติ วิ่งไปขอความช่วยเหลือ​พระที่วัดว่าเพื่อน​ตกน้ำ และเด็กๆยังบอกอีกว่า​เคยมาเล่นน้ำที่นี่แล้ว 2 ครั้ง ในครั้งก่อนๆ ชาวบ้านที่หาปลาไล่ให้กลับ เพราะในพื้นที่ช่วงนี้ ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้น้ำเชี่ยวกราด

สำหรับเช้าวันนี้ ทางหน่วยกู้ภัย และทุกภาคส่วน จะร่วมกันค้นหาอีกครั้งหนึ่ง หากทราบผลจะนำมารายงานต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย