X

เลย หนีตาย ฝนก็ตก ไฟก็ไหม้รถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ โลตัส สาขา นาหนอง มีเหตุไฟไหม้รถเก่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรมเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟไหม้บริเวณห้องเครื่องรถเก่ง Honda city สีเทา ทะเบียน กจ 6308 เลย โดยไฟนั้นได้โหมลุกโชนประมาณ 1 นาทีและเกิดกลุ่มควันบริเวณห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างคีรีธรรม จังหวัดเลย นำเครื่องดับเพลิงชนิดถังมาฉีดสะกัด ก่อนที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองเลย เดินทางมาถึงและฉีดระงับเพลิงอีกครั้ง เพลิงจึงสงบ

สอบถามเจ้าของรถ และผู้เห็นเหตุการณ์ใกล้เคียง ทราบว่า รถคันดังกล่าวได้เดินทางมาทำธุระบริเวณหน้าโลตัส นาหนอง เมื่อจอดรถในขณะนั้นฝนตกหนักและได้เกิดมีกลุ่มควันขึ้นบริเวณห้องเครื่องมุมขวาตรงแบตเตอรี่ จากนั้นควันก็ได้พุ่งพร้อมกับประกายไฟ ตนจึงหนีออกจากตัวรถมีหน้าโลตัส ช่วงนั้นฝนก็ตกหนัก ไม่ถึง 2 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม ได้นำถังดับเพลิงมาระงับไฟที่ผากระโปรงรถไว้ได้ก่อน พร้อมกับเปิดกระโปรงรถและฉีดดับเพลิงจนเร็จ ไม่มีการระเบิดในห้องเครื่องยนต์

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าคงมาจากระบบไฟฟ้าในห้องเครื่องยนต์ ที่มีสายพ่วงจากแบตเตอรี่และเกิดการอาร์ก และเกิดประกายไฟจนทำให้ไฟไหม้ ห้องเครื่องของรถยนต์คันดังกล่าว ส่วนผู้ขับขี่ได้หนีออกมาจากตัวรถ ปลอดภัยไม่มีผู้บาดเจ็บ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย